• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Bắt đầu trục vớt tàu VTB 26, vẫn còn 2 thuyền viên mất tích

HMO

Administrator
Staff member
Qúa trình trục vớt tàu VTB 26 dự kiến sẽ được triển khai trong 15 ngày, với mức kinh phí khoảng 4,5 tỉ đồng.

Sáng ngày 10/8, Cảng vụ hàng hải Nghệ An đã tổ chức cuộc họp với Trung tâm phối hợp tìm kiếm hàng hải Việt Nam, lực lượng cứu hộ, cứu nạn và chủ tàu để lên phương án trục vớt tàu VTB 26 bị chìm trên vùng biển Nghệ An trước đó. Thông tin từ chủ tàu cho biết, tàu VTB 26 có chiều dài gần 92m, rộng hơn 15m, trọng tải hơn 5.900 tấn. Tại thời điểm gặp nạn, tàu chở gần 4.800 tấn than và khoảng 10.000 lít dầu.


Vị trí tàu VTB 26 bị chìm trên vùng biển Nghệ An.
Tại cuộc họp, đại diện Công ty TNHH Minh Thu (Hải Phòng) - đã trình bày các phương án trục vớt tàu VTB 26. Trước đó, từ ngày 1 đến 5/8, Công ty TNHH Minh Thu đã tổ chức lặn, thăm dò, kiểm tra các lỗ thủng, vị trí hư hỏng của tàu VTB 26 bị chìm để phân tích xây dựng phương án trục vớt tàu. Qua khảo sát, tàu bị chìm lật úp, cabin cắm xuống đất biến dạng.

Phía Công ty TNHH Minh Thu sẽ bắt đầu trục vớt tàu VTB 26 từ ngày 10/8. Đầu tiên thợ lặn sẽ xuống tàu dùng máy hút cát ở những vị trí bị vùi lấp để tìm người mất tích. Sau khi việc tìm kiếm người hoàn thành sẽ cử thợ lặn móc cáp vào các điểm phù hợp, dùng sà lan đặt cầu chữ A có sức nâng từ 150 đến 250 tấn để lật tàu lại. Mũi sẽ được nâng nổi sau đó dùng bơm nước công suất lớn làm nổi tàu. Sau khi trục vớt xong tàu được đưa về bến neo đậu.

Một lực lượng gồm 19 người, trong đó có 3 thợ lặn, 15 công nhân và một chỉ huy hiện trường cùng một số phương tiện trục vớt được huy động tham gia quá trình trục vớt. Thời gian dự kiến trục vớt tàu trong khoảng 15 ngày, với kinh phí dự toán khoảng 4,5 tỉ đồng.


Đến thời điểm hiện tại lực lượng chức năng đã cứu được 7 người, 4 người được xác định đã tử vong, 2 người khác vẫn đang mất tích.
Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam và cảng vụ hàng hải Nghệ An bố trí tàu SAR 274 và tàu Hòn Ngư 68 thường trực 24/7 tại khu vực tàu chìm để giám sát việc trục vớt.

Ông Vương Bình Minh - giám đốc Cảng vụ hàng hải Nghệ An, yêu cầu phía Công ty TNHH Minh Thu phải tuân thủ các quy định về an toàn hàng hải, an ninh hàng hải, an ninh trật tự, an toàn lao động và phòng ngừa ô nhiễm môi trường trong quá trình thực hiện công tác trục vớt tàu VTB 26.

Đồng thời các cơ quan chức năng yêu cầu đơn vị trục vớt tàu cần có phương án đảm bảo an toàn, tránh sự cố tràn dầu gây ô nhiễm môi trường.

Như Pháp luật Plus đã thông tin trước đó, vào khoảng 2h10’ ngày 17/7, tàu VTB 26 có tải trọng hơn 5.900 tấn chở 4.700 tấn than theo hải trình Quảng Ninh - Cửa Lò, trong lúc neo đậu ở gần đảo Hòn Ngư, Nghệ An thì bị lật, chìm trong cơn bão số 2. Thời điểm gặp nạn, trên tàu có 13 người. Các lực lượng cứu hộ cứu nạn đã cứu sống 7 người, 4 người tử vong và 2 người còn mất tích là anh Nguyễn Văn Chiêu (29 tuổi, sĩ quan boong) và anh Nguyễn Hải Quyết (26 tuổi, thủy thủ), cùng quê Hải Phòng.

Theo Quang Phong (Phapluatplus.vn)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top