• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Bắt được cá lệch khủng dài gần 2 mét trên sông Lam

HMO

Administrator
Staff member
Loài cá này thường sống trong các hang, ngách nơi dòng nước chảy. Để bắt được cá lệch, người ta phải dùng câu vương hoặc dùng ngạnh để xiên.

Phần đầu của con cá

Con các lệch có trọng lượng gần 22 kg...

...dàigần 2m
Sáng 1/9, Ông Bùi văn Tám, chủ nhà hàng- khách sạn Tám Lan tại khối 5 thị trấn Con Cuông vừa mua được con cá lệch khủng dài gần 2 mét, nặng gần 22kg. Ông Tám cho biết, con cá trên ông mua với giá 20 triệu đồng, do một người dân vạn chài đánh bắt được trên dòng sông Lam đoạn giáp ranh giữa Tương Dương và Kỳ Sơn.

Cá lệch được xem là cá đặc sản ở miền Tây Nghệ An, giá bán giao động từ 850.000-1.000.000 đồng/kg, các càng lớn giá trị càng cao. Cá lệch có thân dài, thuôn, mình tròn, đầu có râu dài, ít xương. Lâu nay, dân vạn chài các huyện miền tây Nghệ An vẫn thường bắt được cá lệch nhưng với trọng lượng lớn nhất thường chỉ 10-15 kg.

Loài cá này thường sống trong các hang, ngách nơi dòng nước chảy. Để bắt được cá lệch, người ta phải dùng câu vương hoặc dùng ngạnh để xiên cá. Cá lệch có thể dùng để nướng, hấp sả hoặc nấu canh măng...

Theo Văn Dũng (nongnghiep.vn)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top