• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Bầu cử sớm tại 146 điểm ở các huyện miền núi

HMO

Administrator
Staff member
Sáng ngày 20/5, 146 điểm bỏ phiếu, thuộc 34 xã, tại 4 huyện miền núi Nghệ An: Con Cuông, Tương Dương, Kỳ Sơn, Quế Phong đã tổ chức cho 28.500 cử ti đi bầu cử sớm.

Là tỉnh có diện tích tự nhiên rộng nhất cả nước, địa hình hiểm trở, giao thông đi lại rất khó khăn, đặc biệt là có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống nên trong đợt bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 theo chỉ đạo của tỉnh, Nghệ An có 4 huyện được tổ chức bầu cử sớm hơn kế hoạch

Ngày 20/5, Nghệ An có 28.500/2.184.250 cử tri, tại 146 điểm ở 34 xã, thuộc 4 huyện miền núi Kỳ Sơn, Tương Dương, Quế Phong và Con Cuông.

Tại 146 điểm bỏ phiếu sớm có hơn 28.500/2.184.250 cử tri toàn tỉnh Nghệ An được thực hiện quyền bầu cử của mình.


Bản làng ở huyện Tương Dương trong ngày bầu cử sớm.
Theo đó, công tác tuyên truyền, vận động, động viên cử tri tham gia bầu cử được chú trọng, kể cả trong ngày bầu cử cũng tiếp tục được cán bộ vận động, động viên cử tri.

Việc trang trí khu vực bỏ phiếu nghiêm túc, đảm bảo thuận lợi, an toàn cho cử tri thực hiện quyền bầu cử của mình. Quan tâm lựa chọn những người có kiến thức và kinh nghiệm tham gia vào các tổ bầu cử. Tổng số người tham gia phục vụ bầu cử tại 146 điểm bầu cử sớm trên 2.500 người.

Bằng sự chuẩn bị chu đáo của các cấp, các ngành, các địa phương và trách nhiệm của mỗi cử tri, cuộc bầu cử ở 146 điểm được tổ chức sớm ở 34 xã của 4 huyện: Kỳ Sơn, Tương Dương, Quế Phong và Con Cuông thành công tốt đẹp, thực sự là ngày hội của nhân dân.

Theo ghi nhận của PV, ngay trong sáng ngày 20/5 diễn ra bầu cử ở 146 điểm nói trên, vì điều kiện khó khăn, cách trở, thuộc vùng sâu, vùng xa, biên giới của tỉnh Nghệ An tổ chức bầu cử sớm trước 2 ngày so với quy định.


Cử tri xem thông tin ứng viên để bỏ phiếu.
Tại huyện Tương Dương, đến thời điểm này, 8.909 cử tri tại 42 điểm bầu cử sớm trên địa bàn 6 xã cơ bản đã tham gia bầu cử và 100% các điểm bầu cử đều diễn ra an toàn.

Di chuyển hơn 3 tiếng đồng hồ và đi từ sáng sớm bằng xe máy, thậm chí đi bộ, PV mới có mặt tại điểm bầu cử bản Phà Lõm, thuộc xã Tam Hợp, huyện Tương Dương.

Nằm cách biên giới Việt Lào khoảng 20km và cách trung tâm huyện chỉ hơn 40km, bản đồng bào dân tộc Mông nơi đây vẫn còn nhiều khó khăn như không điện sáng, không thông tin liên lạc, giao thông cực kì khó khăn.


Khai mạc bỏ phiếu để các cử tri thực hiện việc bầu cử trong ngày trọng đại.
Điểm bỏ phiếu ở những địa phương vùng sâu, vùng xa tuy đơn sơ nhưng không kém phần trang trọng. Mặc dù theo lịch, 7h sáng là thời điểm bắt đầu bỏ phiếu nhưng từ 6h30 phút, cử tri tại đây đã có mặt đông đủ tại các điểm bỏ phiếu với trang phục đặc trưng để làm lễ chào cờ.

Tam Hợp là một trong 4 xã cùng với Nhôn Mai, Mai Sơn, Hữu Khuông của huyện Tương Dương có 100% cử tri được tổ chức bầu cử sớm. Thời điểm này đang vào mùa làm nương rẫy của bà con nhưng với sự tích cực tuyên truyền của chính quyền và các đơn vị đóng trên địa bàn, đồng bào vẫn dành thời gian về tham gia bầu cử đầy đủ, thực hiện trách nhiệm và quyền lợi của mình.

Chị Kha Thị Thúy, bản Xốp Nặm, xã Tam Hợp hớn hở khi cầm lá phiếu đi bầu với mong muốn sẽ đặt niềm tin vào những đại biểu mà mình lựa chọn.


Đồng bào dân tộc Mông tại miền núi Nghệ An bỏ phiếu sớm.
Theo thống kê của Uỷ ban bầu cử huyện Tương Dương, đến cuối buổi sáng hôm nay, trong số 8.909 cử tri tại 42 điểm bầu cử sớm trên địa bàn 6 xã của huyện cơ bản đã tham gia bầu cử và 100% các điểm bầu cử đều diễn ra an toàn.

Đúng 7 giờ sáng, tất cả cử tri ở 10 tổ bầu cử sớm của Quế Phong đều làm lễ chào cờ và tiến hành bỏ phiếu. Ngày bầu cử sớm hôm nay được bà con dân bản Huồi Mới 2 - xã Tri Lễ mong chờ, đón đợi.Từ nhiều tháng nay, bà con đã được cán bộ tuyên truyền về tầm quan trọng của bầu cử, thông tin của các ứng cử viên cũng như giờ bầu cử.

Trong khi đó, tại bản Huồi Mới 1 và 2 là vùng giáp biên giới cũng là điểm xa nhất trong đợt bầu cử sớm lần này tại huyện Quế Phong.

Ở đây có tới 110 cử tri với 100% là đồng bào Mông nên để ngày bầu cử sớm được diễn ra đúng thời gian, đảm bảo số lượng cử tri đi bầu thì công tác chuẩn bị đã được các cấp triển khai một cách chu đáo từ cơ sở vật chất, đến việc niêm yết danh sách cử tri, danh sách người ứng cử và quan trọng nhất là công tác vận động, tuyên truyền để bà con không đi nương rẫy, đến điểm bầu cử đông đủ.

Đến 11h trưa nay, 1/10 tổ bầu cử sớm của huyện Quế Phong đã hoàn thành việc bỏ phiếu, 9 tổ còn lại đạt tỷ lệ 95% cử tri đi bầu cử. Bầu cử sớm ở đây đã diễn ra thực sự dân chủ, đúng luật, an toàn và nghiêm túc.

Thành công của các điểm bầu cử sớm là tiền đề để địa phương tiếp tục tổ chức đạt kết quả cao tại các điểm bầu cử còn lại trong ngày bầu cử chính thức 22/5 sắp tới.

Nghệ An có 146 khu vực bỏ phiếu thuộc 4 huyện Kỳ Sơn, Tương Dương, Quế Phong và Con Cuông được bầu cử sớm vào ngày hôm nay 20/5.

1, Huyện Kỳ Sơn có đến 69 điểm thuộc 18 xã (với 13.563 cử tri) phải tổ chức bầu cử sớm, chiếm gần một nửa số điểm bầu cử sớm của cả tỉnh. Hầu hết những điểm này đều nằm ở vùng biên giới, có nơi phải đi bộ cả ngày đường và cách xa trung tâm huyện cả trăm kilômét.

2, Huyện Tương Dương có 42 khu vực bầu cử sớm thuộc 6 xã gồm Mai Sơn, Nhôn Mai, Hữu Khuông và Tam Hợp với 8.909 cử tri .


Đông đảo bà con đồng bào Mông ở biên giới Nghệ An trong ngày hội bầu cử.
3, Có 2.089 cử tri tại 10 tổ bầu cử ở 16 bản thuộc các xã biên giới, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn của huyện Quế Phong đã nô nức đi bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, sớm hơn hai ngày so với ngày bầu cử chung trong toàn quốc.

4, huyện Con Cuông có 5.338 cử tri thuộc 5 xã của 18 khu vực bầu cử sớm trên toàn huyện Con Cuông gồm: bản Cò Phạt, Khe Búng - xã Môn Sơn, bản Cam, bản Bạch Sơn - xã Cam Lâm, Kẻ Gia, Kẻ Tắt, Thạch Sơn, Bá Hạ - xã Thạch Ngàn, Khe Bu, Khe Nà - xã Châu Khê và 8/8 thôn bản của xã Bình Chuẩn.

- Vào sáng 22/5, toàn tỉnh Nghệ An sẽ tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp tại 3.787 khu vực bỏ phiếu. Cử tri Nghệ An sẽ bầu 13 đại biểu Quốc hội, trong tổng số 23 ứng cử viên (1 người tự ứng cử là ông Phan Văn Quý); bầu 91 đại biểu HĐND tỉnh trong tổng số 153 ứng cử viên (không có người tự ứng cử); bầu 792 đại biểu HĐND huyện trong tổng số 1.319 ứng cử viên (2 người tự ứng cử); bầu 12.695 đại biểu HĐND cấp xã trong tổng số 21.316 ứng cử viên (38 người tự ứng cử).

Một số hình ảnh PV ghi nhận tại Nghệ An trong buổi bầu cử sớm:







Theo PL+
 

Ads HMO

Ads HMO

Top