• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Bất thường thương lái thu mua đỉa giá 450.000 đồng/kg

HMO

Administrator
Staff member
Nhiều người dân trú tại các xã Tiền Phong, Châu Kim, Hạnh Dịch thuộc huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An đang săn lùng đỉa để bán cho thương lái với giá 450.000 đồng/kg.

Thời gian gần đây, người dân trên địa bàn xã Tiền Phong, Hạnh Dịch, Châu Kim… huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An kéo nhau đi bắt đỉa bán cho thương lái với giá cao. Chị Vi Thị Ph, trú tại huyện Quế Phong cho biết, mới đây, khi đi qua cánh đồng thuộc bản Tàng, xã Tiền Phong, chị thấy rất nhiều người dân đang dò tìm bờ ruộng để bắt đỉa. Thấy bất thường, chị dừng lại hỏi thì được những người này cho hay, họ bắt đỉa gom lại bán cho thương lái với giá 450.000 đồng/kg.

Theo một người dân đi bắt đỉa cho biết, sau khi họ gom đỉa lại, sẽ có một thương lái ở miền xuôi, khoảng 2 - 3 ngày lên địa bàn thu mua một lần. Giá đỉa tuỳ thuộc vào thị trường, nhưng dao động từ 450 – 600.000 đồng/kg.


Ảnh minh hoạ.
“Chúng tôi không có việc gì làm, thấy người ta thu mua đỉa 450.000 đồng/kg nên rủ nhau đi bắt. Nghe nói đỉa sau khi thu mua sẽ bán đi Trung Quốc. Nếu ai bắt giỏi thì ngày cũng kiếm được hơn 200 - 300.000 đồng”, một người phụ nữ đi bắt đỉa cho hay.

Ông Vi Văn Tiến, Trưởng bản Tàng, xã Tiền Phong cho biết, trước đây thương lái hay lên bản Tàng để mua đỉa một cách công khai, nhưng thời gian gần đây ít hơn. Tuy nhiên, ông Tiến xác nhận, hiện tại vẫn thấy người dân đi bắt đỉa nhưng không biết họ bán ở đâu, cho ai và để làm gì.

Liên quan đến sự việc này, ông Võ Khánh Toàn, Chủ tịch UBND xã Tiền Phong cho biết: "Trước đây, có thông tin thương lái nơi khác đến thu mua đỉa một cách bất thường, xã đã chỉ đạo công an kiểm tra nếu không có giấy phép thì trục xuất ra khỏi địa bàn. Chúng tôi cũng đã tuyên truyền cho nhân dân, nếu có người lạ đến địa bàn thu mua đỉa, lá chùa ke… thì người dân phải cảnh giác và trình báo cho chính quyền biết để xử lý".

Ngoài xã Tiền Phong, một cán bộ xã Hạnh Dịch cho biết, họ có nghe thông tin thương lái tìm đến xã để thu mua đỉa. Tuy nhiên, việc cấm không cho thương lái thu mua đỉa cũng rất khó nên xã chỉ tuyên truyền người dân nâng cao cảnh giác.

Theo Xuân Chinh (nguoiduatin.vn)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top