• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Yên Thành Bảo hiểm quay khách hàng chóng mặt

HMO

Administrator
Staff member
Quỹ tín dụng nhân dân thị trấn Yên Thành, huyện Yên Thành vừa có đơn khởi kiện CTCP bảo hiểm AAA ra TAND TP. Vinh cùng các cơ quan chức năng ở Nghệ An.

Theo đơn khởi kiện của Quỹ tín dụng nhân dân thị trấn Yên Thành, ngày 15/3/2013, đơn vị đã ký hợp đồng mua bảo hiểm xe ô tô (hình thức tự nguyện) với chi nhánh bảo hiểm AAA tại Nghệ An, có trụ sở tại phường Trung Đô, TP. Vinh cho xe ô tô Toyota Fotuner BKS 37A-012.17. Số tiền đăng ký tham gia mua bảo hiểm hơn 16 triệu đồng, loại hình bảo hiểm toàn bộ thiệt hại về vật chất xe với thời gian là 1 năm kể từ ngày ký.

Đơn khởi kiện của Quỹ tín dụng nhân dân thị trấn Yên Thành

Một trong những điều khoản bổ sung đã được ký kết hợp đồng bảo hiểm nêu rõ: “Các bên thỏa thuận và hiểu rằng: Tuân theo các điều khoản, điều kiện và các điểm loại trừ và phí bảo hiểm đã được thanh toán theo quy định thuộc Quy tắc bảo hiểm này, bảo hiểm AAA sẽ bồi thường cho người được bảo hiểm thiệt hại vật chất xe và không áp dụng bất kỳ một khoản khấu trừ hoặc khấu hao những vật tư, phụ tùng thiệt hại do tai nạn thuộc trách nhiệm bảo hiểm và được thay mới (100%)”.

Đến ngày 8/2/2014, ông Phan Tiến Hiếu, người của cơ quan điều khiển chiếc xe ô tô nói trên đâm vào bức tường trước trụ sở, làm hư hỏng một số bộ phận phía trước đầu xe ô tô 37A-012.17. Ngay sau đó, đại diện quỹ tín dụng đã mời Công an huyện Yên Thành đến để kiểm tra hiện trường và kết luận nguyên nhân vụ tai nạn.

Tại biên bản vụ tai nạn giao thông của Công an huyện Yên Thành lập ngày 8/2/2014 thì nguyên nhân được xác định là do lái xe thiếu tập trung khi điều khiển xe ô tô BKS 37A-012.17, dẫn đến việc nhầm lẫn giữa chân ga và chân phanh.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, cán bộ của Quỹ tín dụng nhân dân thị trấn Yên Thành đã gọi điện vào đường dây nóng của bảo hiểm AAA để thông báo tình hình vụ tai nạn. Sau đó, theo sự chỉ định của AAA, Quỹ tín dụng nhân dân thị trấn Yên Thành đã đưa xe đi sửa tại CTCP kinh doanh Tân Miền Trung.

Theo biên bản nghiệm thu và thanh lý hợp đồng ngày 1/4/2014 giữa hai bên thì tổng chi phí sửa chữa chiếc xe lên đến hơn 86 triệu đồng. Tuy nhiên, rắc rối nảy sinh khi bên mua bảo hiểm làm hồ sơ gửi bảo hiểm AAA yêu cầu bồi thường thì lại bị từ chối. Tại công văn số 365/14/CV-AAA/BTTT phía bảo hiểm AAA đã đưa ra lý do từ chối bảo hiểm, khi điều khiển phương tiện ông Phan Tiến Hiếu có dùng bia rượu.

Theo ông Phan Tiến Hiếu, người đã lái chiếc xe BKS 37A-012.17 bị tai nạn, khi liên lạc với đường dây nóng của CTCP bảo hiểm AAA thì nhân viên hỏi vòng vo rồi gặng hỏi tôi có uống rượu hay không nhằm từ chối trách nhiệm bảo hiểm. Tuy nhiên, ở thời điểm gây tai nạn, tôi đang bị bệnh nên phải kiêng cữ trong việc dùng rượu, bia và chất kích thích.

Bên bảo hiểm nói tôi uống rượu khi điều khiển phương tiện là quá vô lý và không có cơ sở. Cũng theo phản ánh của ông Hiếu thì ngay sau khi xảy ra tai nạn, chủ sở hữu phương tiện của chiếc xe bị tai nạn nói trên đã mời Công an huyện Yên Thành đến lập biên bản và không hề có kết luận người điều khiển phương tiện đã uống rượu bia.

Qua nhiều lần kiến nghị bằng văn bản cũng như yêu cầu bảo hiểm AAA phải thực thi các điều khoản đã ký trong hợp đồng về việc bồi thường cho khách hàng, chủ sở hữu phương tiện bị tai nạn vẫn không nhận được động thái tích cực của bảo hiểm.

Quá bức xúc trước sự việc trên, Quỹ tín dụng nhân dân thị trấn Yên Thành đã có đơn khởi kiện CTCP bảo hiểm AAA ra TAND TP. Vinh, đồng thời phản ánh đến các cơ quan dư luận để làm rõ sự việc.

Với những điều khoản đã cam kết ghi rõ giữa khách hàng, trực tiếp là Quỹ tín dụng nhân dân thị trấn Yên Thành và đại diện chi nhánh bảo hiểm AAA tại Nghệ An về nội dung bảo hiểm kết hợp xe ôtô theo hình thức tự nguyện.

Tuy nhiên, đến khi xe bị tai nạn, CTCP bảo hiểm AAA lại đưa ra lý do không thuyết phục nhằm bỏ qua quyền lợi của khách hàng. Sự việc trên đã gây bức xúc cho dư luận cũng như khách hàng về các quyền lợi liên quan được hưởng.

Bài và ảnh Thành Vinh
Thời Báo Ngân Hàng.​
 

Ads HMO

Ads HMO

Top