• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Bản làng xứ Nghệ tuyết rơi trắng xóa như Châu Âu

AnhXuNghe

Moderator
Staff member
Nhiệt độ giảm sâu trong đợt lạnh kỷ lục khiến nhiều vùng núi cao tại Xứ Nghệ xuất hiện băng tuyết.
Theo thông tin của Đài khí tượng Thủy văn khu vực Bắc Trung Bộ, vào ngày 24/1 và 25/1, thời tiết tại Nghệ An trở nên khắc nghiệt hơn do chịu ảnh hưởng của khối không khí lạnh có cường độ mạnh.

Ngày hôm nay, một số xã vùng biên giới như Na Ngoi, Nậm Càn, Nậm Cắn, Mường Lống, Mỹ Lý, Keng Đu… của huyện Kỳ Sơn và xã Tri Lễ, Nậm Giải, Thông Thụ của huyện biên giới Quế Phong đang có nền nhiệt độ xuống rất thấp, băng giá xuất hiệng ảnh hưởng đến đời sống của bà con nhân dân nơi đây.

Dưới đây là một số hình ảnh về băng giá ở Nghệ An
Mọi người thích thú lưu lại những giây phút hiếm hoi trước cảnh băng tuyết ở xã Na Ngoi (Kỳ Sơn). Trong ảnh: anh Hà Văn Khôi (phải) - Ban nông nghiệp xã Na Ngoi cùng dân phượt bên cây đào trước Trạm biên phòng Buộc Mú - đồn Biên Phòng Na NgoiĐường lên Pu Xai Lai Leng - đỉnh núi cao nhất Bắc miền Trung ở Kỳ Sơn.Khắp nơi tuyết phủ trắng xóa trên cây cối.Không ai còn có thể nhận ra những khe suối trên vùng rẻo cao.Những công nhân làm tuyến đường tuần tra biên giới khu vực xã Na Ngoi (Kỳ Sơn) buộc phải nghỉ vì không thể thi công trong điều kiện tuyết rơi.Đường biên giới Việt - Lào phủ một màu trắng xóa. Hình ảnh này khiến nhiều người liên tưởng đến một không gian ở Châu Âu.Những bông hoa đào ngậm tuyết đem đến một cảm giác vô cùng thi vị trên vùng biên viễn.Những lán trại của công nhân trên đường tuần tra biên giới bị bao phủ bởi băng tuyết.
Chỉ cần 10 phút dừng bên đường chiếc xe của dân phượt đã khoác màu mới.

Để khởi động xe máy không phải là điều dễ dàng.

Toàn bộ hoạt động thường ngày đã thay đổi, nhường lại cho băng tuyết.

Tuyết bắt đầu rơi từ chiều ngày 24/1 ở nhiều xã miền núi Nghệ An.

Trên đỉnh Phu Xai Lai Leng tuyết rơi suốt đêm 24/1 và tạo ra một không gian rất ấn tượng.

Những ai thích khám phá thì cảm giác được nâng bông tuyết trắng thật tuyệt.

Trước Trạm Biên phòng Buộc Mú, xã Na Ngoi (Kỳ Sơn) tuyết rơi dày. Và với dân phượt khoảnh khắc hiếm hoi này thật đáng lưu giữ.

Tuyết rơi khắp các bản tại huyện Kỳ Sơn

Băng tuyết rơi đọng trên các mái nhà ở Mường Lống, Kỳ Sơn

Một số huyện như Quế Phong và Kỳ Sơn ở Nghệ An nhiệt độ sẽ hạ thấp trong những ngày tới.

Các loại cây trồng ở các huyện biên giới đang chịu cái rét đậm nhất trong hàng chục năm qua.

Vụ rét đậm này gây thiệt hại lớn về cây trồng vật nuôi khắp các bản làng ở miền Tây Nghệ An.
XSCo Tổng hợp ảnh
 

Ads HMO

Ads HMO

Top