• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Con Cuông Bản làng vùng biên khánh thành cầu treo mới

HMO

Administrator
Staff member
Đây là cây cầu treo thứ 7 được hoàn thành đưa vào sử dụng ở huyện Con Cuông. Ngày 27/5, được sự cho phép của Bộ GTVT, Tổng công ty Xây dựng CTGT 4 (Cienco 4) đã tổ chức lễ khánh thành đưa vào sử dụng cầu treo Khe Yên tại Bản Yên, xã Môn Sơn, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An. Đây là cây cầu treo thứ 7 được hoàn thành đưa vào sử dụng ở huyện này.

Cầu treo Khe Yên là cây cầu treo thứ 7 được hoàn thành đưa vào sử dụng ở huyện Con Cuông
Cầu treo Khe Yên được khởi công xây dựng ngày 29/2/2016. Theo thiết kế, cầu có chiều dài 86m, rộng 2m, hạ bộ gồm 2 mố, 2 trụ bê tông cốt thép đặt trên bệ móng, phần thượng bộ gồm trụ thép, dây văng, ván thép. Tổng số vốn đầu tư xây dựng cầu là 3,2 tỷ đồng do Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 tài trợ.

Người dân địa phương chụp ảnh lưu niệm cùng Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Đỗ Nga Việt
Cầu Khe Yên nằm trọn giữa Bản Yên, xã Môn Sơn. Đây là bản làng nằm sát biên giới Việt Lào, với 187 hộ và hơn 700 nhân khẩu, chủ yếu là đồng bào dân tộc Thái. Bản Yên trước đây nằm biệt lập lập với trung tâm xã do bị chia cắt bởi sông Giăng và các nhánh, khe của con sông này. Trước đây, để đi vào bản này hoặc từ bản ra trung tâm xã với quãng đường khoảng 5km, người dân phải đi bộ cắt núi, băng rừng, lội suối mất khoảng 1 ngày.

Thời gian gần đây, được sự quan tâm của Đảng, nhà nước, những con đường cấp phối đã được khai mở, tuy nhiên do đường đi qua nhiều khe, suối, nên vào mùa mưa giao thông lại bị chia cắt. Một cây cầu nối đôi bờ Khe Yên là mong muốn nhiều đời của người dân địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Vi Đức Hoài, Phó Bí thư huyện ủy huyện Con Cuông đã thay mặt nhân dân Bản Yên nói riêng, bà con vùng sâu vùng xa trong huyện cảm ơn Chính phủ, Bộ GTVT đã phát động chương trình “Nhịp cầu yêu thương”, xây dựng nhiều cây cầu treo dân sinh giúp cho nhân dân vùng sâu vùng xa đi lại được thuận lợi hơn, xóa đi nỗi lo mất an toàn khi phải băng khe, lội suối ngày mưa lũ, trẻ con yên tâm tới trường… Ông Hoài cũng cam kết sẽ chỉ đạo UBND xã Môn Sơn bảo trì, bảo dưỡng và bảo vệ tốt công trình này để người dân đi lại thuận tiện, an toàn


Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Việt Nam Đỗ Nga Việt tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại bản Yên
Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Việt Nam, ông Đỗ Nga Việt cho biết Bộ GTVT sẽ tiếp tục phát động và duy trì các chương trình mang ý nghĩa xã hội như "Nhịp cầu yêu thương", gây Quỹ xã hội từ thiện… để huy động các nguồn lực giúp đỡ nhân dân vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, các xã biên giới hải đảo trong việc xây dựng và hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông, giúp đỡ các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn.

Công đoàn ngành GTVT Việt Nam cũng biểu dương Cienco 4 đã tài trợ kinh khí xây dựng cầu, biểu dương Công ty CP Xây dựng 465 đã vượt khó thi công cầu trong thời gian rất ngắn chỉ 3 tháng.


Đúng 10h, các đại biểu đã thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành đưa vào sử dụng cầu treo Bản Yên. Hàng trăm người dân địa phương đã đến chứng kiến buổi lễ và chung niềm vui có cây cầu mới.

Nhân dịp khánh thành cầu, Công đoàn ngành GTVT, Công đoàn Cienco 4 cũng đã trao 20 suất quà hỗ trợ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, 10 suất quà cho các em học sinh nghèo vượt khó ở xã Môn Sơn.

Theo Giao Thông
 

Ads HMO

Ads HMO

Top