• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Bạn Viết: Cam kết hay ép buộc?

HMO

Administrator
Staff member
Gì mà bức xúc vậy Hai xứ Nghệ?
- Bị đuổi việc không lý do, còn bị giữ luôn Bằng tốt nghiệp gốc và 20 triệu đồng.
- Ơ, kỳ cục vậy? Phải trả bằng lại để Hai đi xin việc khác chớ?
- Thế mới nói. Chuyện của Hai như vầy: Tháng 6- 2010, sau khi tốt nghiệp trung cấp y, Hai được nhận vào làm việc tại Bệnh viện Thái Thượng Hoàng (TP Vinh), hợp đồng lao động có thời hạn 25 năm. Cùng đó, Hai cũng như những lao động khác phải đóng 20 triệu đồng gọi là “tiền trách nhiệm” và phải nộp Bằng tốt nghiệp gốc cho bệnh viện giữ.

- Rồi sao nữa?
- Ngày 10- 9- 2013, bất ngờ Hai nhận được quyết định cho thôi việc nhưng trong quyết định cho thôi việc không hề nêu lý do cho nghỉ việc là gì. Dù nhiều lần yêu cầu phía bệnh viện nói rõ nhưng không được trả lời. Cùng đó, số “tiền trách nhiệm” và Bằng tốt nghiệp gốc cũng không được trả lại.

- Mỗi Hai bị như vậy?
- Còn một số trường hợp khác nữa, đơn cử là điều dưỡng Trịnh Thị Huyền và kỹ thuật viên Nguyễn Thị Huyền cũng bị Bệnh viện cho nghỉ việc không lý do, không trả “tiền trách nhiệm” và Bằng tốt nghiệp. Ngoài ra còn có trường hợp của chị Nguyễn Thị Ngọc Lý bị tạm đình chỉ công việc “vô thời hạn” từ tháng 8- 2011 đến nay. Bởi vậy Hai và những trường hợp trên đều chịu cảnh thất nghiệp vì không có Bằng để đi xin việc.

Để rộng đường dư luận, Bề Tui đã làm việc với ông Thái Doãn Thắng, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Bệnh viện Thái Thượng Hoàng, ông Thắng cho biết: Bệnh viện đuổi việc thì chắc chắn lao động có vi phạm kỷ luật, vi phạm quy chế. Còn việc không ghi rõ lý do trong các quyết định, ông Thắng cho rằng, không có văn bản nào quy định. Bệnh viện thu tiền và Bằng gốc là do hai bên đã cam kết, bệnh viện làm theo cam kết, người lao động vi phạm phải chấp nhận.

Bề Tui nhận thấy, không có lý do gì để Bệnh viện Thái Thượng Hoàng giữ lại bằng gốc và 20 triệu đồng của người lao động với bất cứ lý do gì. Phía bệnh viện “vin” vào bản cam kết giữa đôi bên để giữ bằng gốc và tiền của người lao động sau khi đã đuổi việc họ như vậy liệu có đúng Luật Lao động?


Bệnh viện Thái Thượng Hoàng.
Theo Cadn.com.vn
 

Ads HMO

Ads HMO

Top