• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Băng trộm chuyên đột nhập nhà cao tầng

HMO

Administrator
Staff member
Thời gian gần đây, CATP Vinh liên tục nhận được phản ánh của người dân các phường Trường Thi, Bến Thủy về việc nhiều tài sản trong nhà có giá trị như ĐTDĐ, máy tính xách tay, đồng hồ đeo tay, ví đựng tiền... đã không cánh mà bay. Cũng từ phản ánh của những hộ dân thì thời điểm tài sản bị mất thường vào buổi tối hoặc vào thời điểm ngủ trưa.
Từ tin báo của bị hại và qua công tác khám nghiệm hiện trường, CQĐT nhận định thủ phạm thực hiện những vụ trộm này là có tổ chức. Hầu hết những gia đình bị mất tài sản đều có nhà cao tầng, có nhiều cửa sổ, lỗ thông gió nên đây là nơi các đối tượng đột nhập nhà lấy trộm tài sản.
Để ổn định ANTT trên địa bàn, CATP Vinh đã khẩn trương thành lập Chuyên án 513.TND, tập trung lực lượng điều tra truy tìm thủ phạm. Các TS, ĐTV nhanh chóng sử dụng các biện pháp nghiệp vụ tiến hành truy xét, sàng lọc các đối tượng khả nghi trên địa bàn để theo dõi, thu thập thông tin. Chỉ sau thời gian ngắn, các TS, ĐTV phát hiện một nhóm đối tượng ở P. Vinh Tân có nhiều biểu hiện nghi vấn. Nhóm đối tượng này là những thanh niên không có việc làm nhưng rất bất minh về kinh tế khi sử dụng nhiều loại trang sức, đồ dùng đắt tiền. Từ đây, các TS, ĐTV bám sát mọi di biến động của các đối tượng; đồng thời BCA tiến hành chiến thuật “bẻ đũa từng chiếc” là lần lượt triệu tập từng đối tượng đến lấy lời khai và tìm ra manh mối của các vụ trộm.
Từ trái sang: Trần Văn Kiên, Nguyễn Văn Hiệp, Nguyễn Thanh Tùng
Cuối tháng 7-2013, các ĐTV trong BCA cho triệu tập kẻ tình nghi số một là Nguyễn Văn Hiệp (1992, trú P. Vinh Tân) để đấu tranh. Hiệp là đối tượng không có việc làm, từng lãnh án tù về tội “Trộm cắp tài sản” nhưng đang sử dụng một khối lượng tài sản có giá trị lớn như ĐTDĐ đắt tiền, đồng hồ đeo tay hàng hiệu... nhưng không rõ nguồn gốc. Khi bị “truy” về chiếc đồng hồ và điện thoại này, Hiệp ấp úng không trả lời được và sắc mặt thay đổi. Biết không thể qua mặt được các ĐTV, Hiệp buộc phải thành thật khai nhận số tài sản này do y đi trộm mà có. Từ lời khai của Hiệp, ngày 3-8, BCA tiếp tục thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với 3 đối tượng khác là Trần Văn Kiên (1984), Nguyễn Thanh Tùng (1990) và Nguyễn Đình Thực (1991, cùng trú P. Vinh Tân) để làm rõ.
Tại CQĐT, các đối tượng này buộc phải thừa nhận hành vi trộm cắp tài sản của mình. Theo đó, nhóm này khai nhận do không có nghề nghiệp ổn định, lại ham chơi nên để có tiền, chúng rủ nhau lập nhóm đi trộm cắp tài sản. Trước khi thực hiện các vụ trộm, cả nhóm “điều nghiên” xem những gia đình nào có điều kiện kinh tế, có nhà cao tầng, nhiều cửa sổ để dễ đột nhập. Khi hành sự, chúng cắt cử người cảnh giới, người đột nhập trộm tài sản rồi tẩu thoát. Với thủ đoạn đó, chỉ trong một thời gian ngắn, bọn chúng đã thực hiện thành công hơn 10 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn TP Vinh đem bán lấy tiền “đập đá” và chia nhau tiêu xài cá nhân.
Với những chứng cứ có được, CATP Vinh ra quyết định khởi tố vụ án, bắt bị can các đối tượng trên về tội “Trộm cắp tài sản”, đồng thời mở rộng điều tra để xử lý theo pháp luật.
HMO nguồn Cadn.com.vn
 

Ads HMO

Ads HMO

Top