• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Bóng đá Việt Nam dồn sức cho U19

HMO

Administrator
Staff member
Lần đầu tiên góp mặt ở một VCK World Cup U20 nên không khó hiểu khi mục tiêu của bóng đá Việt Nam trong năm 2017 là dồn sức cho U19, lứa có khả năng đóng góp vài trụ cột cho tuyển U23 dự SEA Games ở Malaysia

Việt Nam là một trong 5 đại diện của châu Á, bao gồm cả chủ nhà Hàn Quốc, sẽ tham dự VCK World Cup U20 vào tháng 5-2017. Sự kiện lớn nhất của bóng đá trẻ thế giới sẽ bắt đầu khởi tranh từ ngày 20-5 đến 11-6 với sự tham dự của 24 đội và được tổ chức ở 6 thành phố tại Hàn Quốc. Hiện tại, ngoài Việt Nam, có 10 đội khác đã giành vé tham dự là U19 Iran, Nhật Bản, Ả Rập Saudi, New Zealand, Vanuatu, Anh, Pháp, Đức, Ý và Bồ Đào Nha. Lễ bốc thăm chia bảng giải đấu sẽ diễn ra vào ngày 15-3-2017.


Tiến Linh (15) và các tuyển thủ U20 Việt Nam đang quyết tâm tạo bất ngờ tại VCK U20 thế giới vào tháng 5-2017 Ảnh: Hải Anh
Theo HLV trưởng U19 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn, ông hy vọng các đội bóng tại V-League sẽ vì tương lai của lứa U19 tại giải thế giới sắp tới mà tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ này được thi đấu nhiều hơn ở giải vô địch quốc gia. Hiện tại, một loạt cầu thủ thuộc lứa U19 Việt Nam đã được đăng ký tham dự V-League 2017 cũng như Giải Hạng nhất quốc gia 2017. Điển hình như lứa cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo PVF như Minh Dĩ, Đức Chinh, Tiến Dụng... đã được các CLB như Hà Nội T&T, Than Quảng Ninh và SHB Đà Nẵng nhận về thi đấu. Trong khi đó, những cầu thủ như Lương Hoàng Nam, Phan Thanh Hậu, Triệu Việt Hưng (HAGL), Nguyễn Quang Hải, Đoàn Văn Hậu (Hà Nội T&T), thủ môn Tiến Dũng (Thanh Hóa) chắc chắn sẽ được tạo nhiều điều kiện thi đấu hơn nữa ở V-League sau khi chứng tỏ được khả năng từ mùa giải 2016.

“Tôi sẽ cùng giám đốc kỹ thuật người Đức Juergen Gede thị sát nhiều sân, xem các học trò của mình tiến bộ như thế nào. Các em sẽ thi đấu ở V-League đến tháng 4 trước khi tôi gút danh sách các cầu thủ sẽ lên đường sang Đức tập huấn 1 tháng. Sau đó, U19 Việt Nam sẽ bay đến Hàn Quốc để dự World Cup U20. Đây là giải đấu trong mơ của tôi lẫn các em nên thực sự rất phấn khích và hồi hộp” - HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết.

Nếu như tâm điểm của bóng đá Việt Nam trong năm 2017 là lứa U19 thì lứa U22 Việt Nam sẽ tranh tài tại SEA Games 2017 ở Malaysia cũng hứa hẹn được người hâm mộ đặc biệt quan tâm. HLV Nguyễn Hữu Thắng muốn xây dựng một đội hình U23 mạnh nên ông sẽ tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ được khoác áo đội tuyển Việt Nam thi đấu tại vòng loại Asian Cup 2019.

Nhà cầm quân người Nghệ An chắc chắn sẽ xây dựng nòng cốt của lứa U23 xung quanh những thành viên của HAGL như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh, Đông Triều... Tuy nhiên, người hâm mộ rất muốn sẽ có sự bổ sung từ những cầu thủ U19 dự World Cup U20 tại Hàn Quốc. “Tùy thuộc vào phong độ của các cầu thủ U19 mà VFF sẽ tiến cử với HLV Nguyễn Hữu Thắng. 2017 là năm thu hoạch của bóng đá trẻ khi nhiều CLB đăng ký sử dụng cầu thủ trẻ, đồng thời giải U20 thế giới và SEA Games cũng là ngày hội của lứa cầu thủ trẻ. Vì vậy, chúng tôi cũng nhắc nhở tất cả cần tạo điều kiện cho các em được thi đấu nhiều hơn, vì thành tích chung của các đội tuyển” - Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết.

Theo NLĐ
 

Ads HMO

Ads HMO

Top