• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Bóng đá SLNA chỉ còn vang bóng một thời

HMO

Administrator
Staff member
V-League 2017 đi qua được 10 vòng đấu, nhưng CLB SLNA vẫn đang đứng trong tốp cuối BXH với phong độ thất thường. Thêm vào đó, lứa trẻ của SLNA đang đi xuống và giờ đây người ta đang thấy tiếc cho quá khứ vàng son của bóng đá xứ Nghệ, nơi từng được mệnh danh cái nôi của bóng đá Việt Nam.

Từ thành tích đi xuống ở V-League
Dành chức mùa bóng 2011 với lứa cầu thủ tài năng do chính CLB đào tạo ra như Huy Hoàng, Trọng Hoàng, Hoàng Thịnh, Văn Hoàn... Bên cạnh đội lớn, các lứa trẻ như U21 và U19 của SLNA lúc bấy giờ cũng liên tiếp gạt hái được những thành tích cao. SLNA thời đó khẳng định vị trí số 1 trong công tác đào tạo trẻ và sức mạnh đáng sợ ở giải đấu số 1 Việt Nam.

SLNA đang có phong độ hết sức phập phù ở V-League 2017. Ảnh: Đình Viên.
Quá khứ vàng son của những năm 2011 đã đi qua, từ đó đến nay thành tích đội bóng xứ Nghệ đạt được ngày càng đi xuống. Từ năm 2012 đến nay thứ hạng sau mỗi mùa bóng mà SLNA có được liên tục giảm. Mùa giải 2017, mùa giải được các lãnh đạo đội bóng gọi là "bản lề" với những cầu thủ trẻ như Khắc Ngọc, Tuấn Tài... SLNA hiện đang ngụp lặn ở tốp dưới của BXH khi mới chỉ giành được 12 điểm sau 10 vòng đấu.

Lối chơi của đội bóng xứ Nghệ gần đây cũng bắt đầu cho thấy sự nhàm chán, không còn chất máu lửa của những năm về trước. Với lối đá chuyền dài và bóng bổng cho 2 tiền đạo ngoại, đội bóng của HLV Đức Thắng dễ dàng bị bắt bài, đơn cử như trong trận đấu với Sài Gòn FC ở vòng 9. Đó cũng chính là lý do mà "chão lửa" thành Vinh bây giờ đã không còn "nhiệt" như những năm về trước, mặc dù vẫn còn đó những CĐV nhiệt thành với đội bóng.

Đến thất bại của các tuyến trẻ
Từng làm mưa làm gió tại các giải đấu trẻ như U15, U17, U19, đồng thời là nơi sinh ra những cầu thủ có danh tiếng như Công Vinh, TM Hồng Sơn, Hoàng Thịnh hay Trọng Hoàng nhưng hiện nay công tác đào tạo trẻ của SLNA đang bắt đầu cho thấy dấu hiệu đi xuống rỏ rệt.

Vẫn lọt vào vòng chung kết U19 quốc gia nhưng U19 SLNA đã bị loại ngay từ vòng đấu bảng khi chỉ thắng được Khánh Hoà với tỉ số sát nút 2-1. Mặc dù có mặt ở VCK nhưng kết quả này không thể xem là thành công với SLNA vì với 1 nơi có công tác đào tạo trẻ nổi tiếng như Nghệ An việc lọt vào VCK giống như nhiệm vụ bắt buộc.


Bóng đá SLNA đang mất đi bản sắc "chảy máu" nhân tài ở những năm gần đây. Ảnh: Đình Viên.
Hơn thế nữa, một chứng minh rỏ rệt nhất cho sự đi xuống của bóng đá trẻ xứ Nghệ đến từ bản danh sách tập trung chuẩn bị cho VCK U20 Thế giới. Trong bản danh sách đó không có tên 1 cầu thủ nào thuộc lò đào tạo SLNA. Là một trung tâm đào tạo có truyền thống lâu đời nhưng trong danh sách 30 cầu thủ đi dự giải đấu lịch sử lại không có cầu thủ nào được góp mặt là điều đáng buồn với bóng đá bóng đá xứ Nghệ.

Đội lớn thi đấu không thành công tại V-League trong 10 vòng đầu tiên, các lứa trẻ lại không đạt được những thành tích tốt tại các giải đấu vừa qua. Tất cả như muốn reo lên hồi chuông cảnh báo cho sự tụt dốc không phanh của 1 CLB từng là cái nôi một thời của các danh thủ Việt Nam.

Theo TTVN
 

Ads HMO

Ads HMO

Top