• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Bí thư Tỉnh uỷ Nghệ An thăm lao động Việt Nam tại thủy điện vừa xảy ra sự cố ở Lào

HMO

Administrator
Staff member
Chiều 2/8, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Bôlykhămxay, Lào, Bí thư Tỉnh uỷ Nghệ An Nguyễn Đắc Vinh đã đến thăm hỏi, động viên người lao động Việt Nam đang làm việc tại công trường Thuỷ điện Nam Ngiep 1 - nơi vừa xảy ra sự cố nổ khiến 8 người thương vong tại huyện Bolikhan.

Về phía tỉnh Nghệ An, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn. Cùng dự có: các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ: Nguyễn Hữu Lậm - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ; Cao Thị Hiền - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh. Lãnh Sở GTVT tỉnh, GD&ĐT tỉnh; đại diện lãnh đạo Văn phòng Tỉnh uỷ, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự Tỉnh, Bộ Chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở Ngoại vụ, Tỉnh đoàn.

Về phía tỉnh Bôlykhămxay có đồng chí Bun ma – Bu Chả Lơn – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Phó Tỉnh trưởng.


Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh khảo sát hiện trường nơi xảy ra tai nạn tại công trình thuỷ điện Nam Ngiep 1. Ảnh: Thành Duy
Đây là công trình thuỷ điện có công suất 290 MW được khởi công vào năm 2014, dự kiến sẽ phát điện vào khoảng tháng 3 năm 2019. Công trình có chủ đầu tư là doanh nghiệp Nhật Bản và hiện có 3 nhà thầu phụ Việt Nam đang thi công cho 3 nhà thầu chính Nhật Bản.

Tại đây, vào chiều tối 28/7, sự cố tai nạn do bình oxy công nghiệp đã làm 6 lao động tử vong, 2 người bị thương nặng. Trong số 6 người tử vong, có 5 người Nghệ An. Hiện nay, công trình đang tạm dừng thi công để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.


Vụ tai nạn tối 28/7 xảy ra tại đập chính thuỷ điện Nam Ngiep 1. Ảnh: Thành Duy
Trực tiếp đến hiện trường vụ tại nạn và trao đổi với chủ đầu tư, nhà thầu Sông Đà 5, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân; đồng thời đề nghị chủ đầu tư, nhà thầu rà soát các biện pháp an toàn để đảm bảo an toàn lao động cho người lao động.

Trao đổi với Bí thư Tỉnh uỷ, ông Akira Mitsuzumi - đại diện chủ đầu tư và đại diện 1 trong 3 nhà thầu phụ của Việt Nam là công ty Sông Đà 5 cho biết đang rà soát các biện pháp đảm bảo an toàn cho người lao động và cam kết khi công trường nối lại thi công sẽ phải đảm bảo an toàn cho người lao động.


Bí thư Tỉnh uỷ trao đổi với chủ đầu tư và nhà thầu thuỷ điện Nam Ngiep 1 về biện pháp đảm bảo an toàn cho người lao động. Ảnh: Thành Duy
Thăm hỏi đời sống người lao động Việt Nam và thăm lớp học an toàn lao động, Bí thư Nguyễn Đắc Vinh đề nghị, các công nhân chú ý học tập để đảm bảo an toàn lao động.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh thăm lớp học an toàn lao động. Ảnh: Thành Duy.

Tặng quà cho người lao động Việt Nam tại công trường thuỷ điện Nam Ngiep 1. Ảnh: Thành Duy
Bí thư Tỉnh uỷ cũng đã tặng quà của tỉnh Nghệ An động viên người lao động Việt Nam đang làm việc tại công trường thuỷ điện này.
Theo Thành Duy (báo Nghệ An)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top