• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Bí thư Tỉnh ủy tiếp xã giao đoàn công tác các doanh nghiệp Đức và Công ty ShiMiZu Nhật Bản

HMO

Administrator
Staff member
Chiều 31/7, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh tiếp xã giao Hiệp hội Công nghiệp và Thương mại Đức và Công ty SHIMIZU.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh tiếp đoàn công tác Hiệp hội Công nghiệp và Thương mại Đức và đại diện Công ty SHIMIZU, Nhật Bản. Ảnh: Hoài Thu
Hiệp hội Công nghiệp và Thương mại Đức và Công ty SHIMIZU đến chào Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Đắc Vinh, đồng thời báo cáo kế hoạch xúc tiến chiến lược thúc đẩy cơ hội đầu tư của các doanh nghiệp Đức vào Việt Nam.

Đón tiếp đoàn, về phía tỉnh Nghệ An có đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Lê Ngọc Hoa - Phó chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện một số sở, ngành, đơn vị liên quan.

Về phía đoàn công tác Hiệp hội Công nghiệp và Thương mại Đức có ngài Marko Walde - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam. Cùng đi có đại diện Công ty SHIMIZU Nhật Bản và các cá nhân liên quan.

Bày tỏ vui mừng được tiếp đoàn đoàn công tác, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh giới thiệu với các nhà đầu tư đến từ nước Đức và Nhật Bản một số nét về Nghệ An, một tỉnh có diện tích lớn nhất cả nước.

Bên cạnh đó, Nghệ An còn có hệ thống sân bay, cảng biển, đường sắt Bắc – Nam. Sắp tới chính phủ Việt Nam và Lào sẽ tiến hành xây dựng đường cao tốc Hà Nội - Viêng Chăn, trên địa bàn tỉnh Nghệ An tuyến cao tốc này sẽ đi qua Cửa khẩu Thanh Thủy, góp phần kết nối giao lưu phát triển kinh tế - xã hội giữa Việt Nam và Lào, các nước Đông Nam Á, trong đó có Nghệ An.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An cũng nhấn mạnh, gần đây Nghệ An đã đầu tư rất nhiều về cơ sở hạ tầng phục vụ các doanh nghiệp đến với tỉnh nhà. Hiện Nghệ An đang ở giai đoạn bước đầu của sự phát triển nên tỉnh có nhiều chính sách ưu đãi về đầu tư. Đối với TP Vinh trước đây đã được Chính phủ Đức hỗ trợ về quy hoạch tương đối tốt nên có sự phát triển cơ sở khá đồng bộ, góp phần quan trọng cho sự phát triển trong tương lai.

Ngài Marko Walde bày tỏ vui mừng được đến Nghệ An. Ngài cho biết, các thành viên trong đoàn cũng có thời gian làm việc khá lâu tại Việt Nam, tuy nhiên đây là lần đầu tiên đoàn đến Nghệ An. Thời gian tới đoàn sẽ tìm hiểu và có những trao đổi cụ thể hơn về hợp tác đầu tư tại Nghệ An.

Đại diện Công ty SHIMIZU Nhật Bản cũng bày tỏ mong muốn thực hiện nhiều hơn nữa những bước đầu tư đột phá ở Nghệ An, trong đó có việc xây dựng đầu tư cơ sở hạ tầng các khu công nghiệp. Bên cạnh đó công ty cũng sẽ thúc đẩy thu hút nhiều hơn nữa các nhà đầu tư từ Nhật Bản đến với Nghệ An và hi vọng ngày càng có nhiều các bước hợp tác chặt chẽ hơn nữa với tỉnh Nghệ An cũng như các sở ban ngành liên quan.


Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh trao đổi với ngài Marko Walde - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam. Ảnh: Hoài Thu
Đồng chí Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh cảm ơn sự thiện chí của các nhà đầu tư của đoàn công tác; bày tỏ Nghệ An rất mong chờ nhiều hơn nữa những dự án đầu tư từ nước Đức và Công ty SHIMIZU Nhật Bản. Đồng chí cho biết lãnh đạo tỉnh Nghệ An rất tin tưởng vào sự nghiêm túc và trình độ khoa học kỹ thuật của các nhà đầu tư đến từ nước Đức cũng như đất nước Nhật Bản; và cam kết Nghệ An sẽ hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp đầu tư vào Nghệ An.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị sau cuộc gặp này đoàn bớt chút thời gian để trao đổi với các sở ban ngành liên quan tìm hiểu cụ thể hơn về các môi trường đầu tư ở Nghệ An, hoặc khảo sát thực tế tại các địa phương.

Ngài Marko và đại diện Công ty Nhật bản cũng bày tỏ muốn khảo sát một số địa điểm tại Nghệ An, đặc biệt là các cảng biển. thời gian tới, đoàn sẽ có những bước làm việc cụ thể với các đơn vị liên quan nhằm nhanh chóng đạt được các bước đầu tư tại Nghệ An.

Theo Hoài Thu (Báo Nghệ An)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top