• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Đô Lương Bé trai 2 tuổi nuốt 13 viên bi xếp dãy dài trong dạ dày

HMO

Administrator
Staff member
Thấy bé Sang có biểu hiện nôn ói, nóng sốt nên gia đình đưa đến bệnh viện, sau khi chụp X – Quang, bác sỹ và gia đình tá hỏa phát hiện 13 viên bi xếp thành dãy dài trong dạ dày của cháu.

Kết quả chụp X – Quang cho thấy, 13 viên bi trong dạ dày cháu Sang.
Ngày 20/4, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa huyện Đô Lương (Nghệ An) xác nhận, một bệnh nhân nhi nhập viện khi nuốt 13 viên bi nam châm.

Theo anh Nguyễn Hữu Hùng (bố cháu Nguyễn Hữu Tuấn Sang - 2 tuổi), trú tại xã Thanh Đồng, huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, vào ngày 13/4, thấy cháu Sang nôn nhiều, gia đình nghi cháu bị ngộ độc thức ăn nên đưa tới bệnh viện Đa khoa Đô Lương để thăm khám. Tại đây, sau khi chụp X-quang, bác sĩ phát hiện trong dạ dày của cháu có 13 viên bi kết thành một dãy dài.

Được biết, ở nhà, cháu Sang thường hay chơi bi với các bạn trong xóm. Những viên bi nam châm, có đường kính khoảng 5mm. Bởi vậy sau khi nuốt vào người đã tạo thành dãy dài, dính với nhau, nằm tại dạ dày. Hiện trạng nôn ói, nóng sốt có thể do những viên bi không tiêu hóa được theo đường hậu môn.

Sau đó, bệnh viện huyện Đô Lương và gia đình chuyển cháu xuống bệnh viện Sản – Nhi Nghệ An. Sau 2 ngày điều trị hồi sức, cháu Sang tiếp tục được chuyển ra bệnh viện Nhi Trung ương để tiến hành mổ nội soi, lấy các viên bi ra.

Thông tin từ bác sỹ, ngày 18/4, cháu Sang đã được mổ nội soi và lấy ra 9 viên bi, nhưng vẫn còn 4 viên. Những viên bi đã bám vào thành dạ dày, gây loét. Hiện, cháu Sang đang được điều trị hồi sức và theo dõi, nếu 4 viên bi còn lại không thể ra theo đường hậu môn trong vài ngày tới và vùng tổn thương không bị nhiễm trùng thì sẽ phải phẫu thuật tiếp. Nếu không lấy các viên bi này ra sớm, dạ dày cháu bé sẽ có nguy cơ bị bục và hoại tử.

Khuyến cáo của bác sỹ, các bậc phụ huynh nên nghiêm cấm, không cho trẻ chơi những thứ đồ chơi không rõ nguồn gốc, kích thước nhỏ. Bởi khi người lớn không chú ý, trẻ rất có thể đưa vào miệng nuốt, ảnh hưởng đến tính mạng.

Nguồn TPO
 

Ads HMO

Ads HMO

Top