• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Quỳ Hợp Bé sơ sinh tử vong, gia đình tố bác sĩ lơ là?

AnhXuNghe

Moderator
Staff member
Người nhà sản phụ bức xúc cho rằng, các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳ Hợp có phần tắc trách dẫn đến đứa con của họ vừa chào đời đã tử vong...

Sản phụ vừa ''vượt cạn'' không thành công là chị Sầm Thị Hiền (SN 1993) tại BV Đa khoa huyện Quỳ Hợp (Nghệ An). Con trai của chị Hiền vừa sinh nặng 3kg đã tử vong rạng sáng 29/11.


Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳ Hợp, nơi xảy ra vụ việc.
Trao đổi với PV, anh Lô Văn Tú (SN 1991, xã Châu Lộc, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An, chồng của sản phụ Hiền) kể lại, ngày 28/11, chị Hiền đau bụng dữ dội, có biểu hiện sắp sinh nên được người nhà đưa vào BV Đa khoa huyện Quỳ Hợp.

Sau khi khám thai, bác sĩ thông tin chị Hiền sắp sinh nên yêu cầu nhập viện.

Đến 2h sáng ngày 29/11, chị Hiền tiếp tục đau bụng dữ dội hơn. Bác sỹ thăm khám cho biết, tử cung mở một phân, chẩn đoán khoảng 6h sáng cùng ngày sẽ sinh.

Đến 4h sáng, chị Hiền vỡ ối, được đưa vào phòng đỡ đẻ cho sinh tự nhiên. Tuy nhiên, thấy chị Hiền có hiện tượng khó sinh, người nhà yêu cầu bác sĩ mổ bắt con.

Vậy nhưng, bác sỹ cho rằng, đứa trẻ đã ra ngoài 1 phân nên không thể mổ.

Khoảng 7h sáng cùng ngày, bé trai được sinh ra nhưng tử vong ngay sau đó mặc dù đã được các bác sĩ sơ cứu.

''Các bác sĩ trả lời bé bị bệnh tim bẩm sinh, khi sinh ra không tự hô hấp được nên đã tử vong” - anh Tú kể.

Theo anh Tú, trước đó chị Hiền đi khám thai, kết quả 2 lần khám đều cho thấy ''tim thai hoạt động bình thường''.

Không chỉ bức xúc vì cháu bé tử vong nguyên nhân chưa rõ ràng, người nhà sản phụ còn ''tố'' cách làm việc thiếu trách nhiệm của các bác sĩ tại đây.

''Khi vợ tôi chuyển dạ, được đưa vào phòng sinh, các bác sỹ ở đây lơ là, trong lúc đang đỡ đẻ thì vị bác sỹ này lại ra ngoài nghe điện thoại''- anh Tú bức xúc

Sáng ngày 30/11, trao đổi qua điện thoại, ông Võ Duy Mảng - Phó giám đốc BV Đa khoa huyện Quỳ Hợp cho biết, hiện tại ông đang đi công tác nên chưa nắm rõ tình hình sự việc.

Ông Hoàng Đăng Hảo - PGĐ Sở Y tế Nghệ An cho PV VietNamNet biết, Sở chưa nhận được báo cáo từ BV Đa khoa huyện Quỳ Hợp về vụ việc. Tuy nhiên, qua trình bày của PV, Sở sẽ cho kiểm tra và có hướng xử lý.
Theo Vietnamnet
 

Ads HMO

Ads HMO

Top