• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Kỳ Sơn Bé sơ sinh bị lòi ruột, gia đình nghèo cầu cứu

HMO

Administrator
Staff member
Sinh ra với dị tật đặc biệt khiến ruột bị lộ ra ngoài ổ bụng, bé trai Vừ Bá Chò nặng vỏn vẹn 1.5kg có hoàn cảnh vô cùng khó khăn đang rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng.

10h sáng nay, bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An đón một bé sơ sinh nhập viện trong tình trạng sức khỏe rất xấu. Bé nhợt nhạt, một khe hở rộng trước bụng khiến nhiều đoạn ruột lòi ra bên ngoài. Nhìn thấy cháu bé, không chỉ các y bác sĩ mà ngay cả thân bệnh nhân có mặt tại bệnh viện cũng phải ứa nước mắt, xót xa cho hoàn cảnh hết sức thương tâm này.


Bé Vừ Bá Chò đang nằm trong phòng “sơ sinh và chăm sóc đặc biệt”.
Bé có tên Vừ Bá Chò, sinh lúc 23 giờ ngày 1/8 vừa qua. Dù mới chào đời nhưng bé đã phải vượt gần 250km từ một điểm y tế trên vùng biên (nơi bé sinh ra) để xuống Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An chữa trị. Cơ thể nhỏ bé, quắt queo quấn trong chiếc chăn cũ, từng hơi thở thoi thóp như đang cầm cự, Vừ Bá Chò phải nằm trong phòng "sơ sinh và chăm sóc đặc biệt" để bác sĩ theo dõi.

Mẹ không đi cùng con vì sức khỏe quá yếu
Đưa bé Chò xuống nhập viện là chú của bé, anh Vừ Bá Ninh (sinh năm 1999). Anh Ninh cho biết, bố bé, anh Vừ Bá Téch (sinh năm 1994) và mẹ bé, chị Xồng Y Senh (sinh năm 1997) là người dân tộc Mông, trú tại bản Phúc Hạ, xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An). Đây là một bản vùng biên của Nghệ An, khoảng cách từ bản đến trung tâm huyện Kỳ Sơn hơn 60km.

Chính bởi vậy, điều kiện sinh hoạt cũng như đi lại của người dân nơi đây hết sức khó khăn. Để đưa cháu xuống bệnh viện Sản Nhi, mọi người phải lặn lội quãng đường rất xa và vất vả. Mẹ cháu sức khỏe còn yếu nên không thể đi theo con.


Bé trai Vừ Bá Chò trước khi lên bàn mổ.
Gia đình anh Téch, chị Senh thuộc diện nghèo kinh niên của xã, nguồn sống trông cả vào ít hoa màu và lúa nương, bữa cơm cũng chỉ ngô khoai sắn, mớ rau rừng. Học thức hạn chế, anh Ninh là người duy nhất trong gia đình biết tiếng Việt.

Cháu Vừ Bá Chò được các chiến sĩ tại một đơn vị Y tế vùng biên hộ sinh. Vì tình trạng sức khỏe của cháu hiểm nghèo, đơn vị đã hỗ trợ đưa cháu xuống thành phố để được chăm sóc tốt hơn.

Nhà ở vùng sâu vùng xa, lại nghèo đói, không có chút đồ giá trị bán lấy tiền đi lại, gia đình chỉ biết mang con xuống khẩn khoản nhờ các bác sĩ giúp.

Bác sĩ Trương Lệ Thi - Phó trưởng Khoa Sơ sinh cho biết, cháu Chò bị dị tật “khe hở thành bụng” với tình trạng nhiều đoạn ruột lộ ra ngoài, cân nặng 1,5 kg, sức khỏe yếu, chưa thể ăn uống.

Hôm qua, bệnh viện đã tiến hành phẫu thuật cho cháu Chò. Sau khi mổ, cháu đã tạm ổn định, tuy nhiên, do còn quá nhỏ, bị cắt một đoạn ruột để đóng khe hở thành bụng nên tình trạng bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, thậm chí lâm vào tình cảnh ngặt nghèo, cần liên tục theo dõi.

Một đứa trẻ sơ sinh non nớt đang có thể bị Thần Chết ra tay cướp đi bất cứ lúc nào. Dù chi phí chữa trị được bảo hiểm hỗ trợ nhưng những loại dinh dưỡng đặc biệt, chi phí ăn ở, đi lại trong suốt thời gian bé Vừ Bá Chò nằm viện theo dõi đang là vấn đề lớn đối với gia đình người Mông nghèo chỉ có nương ngô nương lúa. Rất mong hoàn cảnh của bé được quý bạn đọc thương cảm, ra tay giúp đỡ.


Mọi đóng góp có thể gửi về:
1. Gửi trực tiếp: anh Vừ Bá Ninh/ anh Vừ Bá Téch/ chị Xồng Y Senh, bản Phúc Hạ, xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An).
SĐT anh Ninh: 0129.767.9456

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.190 (bé Vừ Bá Chò)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam
- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 114000161718
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436

Theo Bá Cường (Vietnamnet)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top