• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

TP Vinh Bé sơ sinh 2 ngày tuổi bị bỏ rơi được đưa về Trung tâm CTXH tỉnh Nghệ An

HMO

Administrator
Staff member
Ngay sau khi nhận được thông tin bé trai sơ sinh bị bỏ rơi giữa trưa ở đường làng, cán bộ của Trung tâm công tác xã hội tỉnh Nghệ An đã lập tức có mặt tiếp nhận bé. Đến nay, sức khỏe của bé đã dần hồi phục.
Như đã thông tin, trước đó vào khoảng 12 giờ 30 phút ngày 10.10, cụ Võ Thị Phương (78 tuổi, ở xóm 8, xã Hưng Chính, TP.Vinh) phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi lại trước cổng nhà mình. Cháu bé cân nặng khoảng hơn 2kg, được quấn trong một chiếc chăn mỏng, trên đầu có đội một cái mũ len. Sức khỏe của cháu bé hoàn toàn bình thường trên và không có bất kỳ dị tật nào trên cơ thể. Sau đó, cụ Phương vội vã ôm lấy tấm chăn và đứa trẻ vào lòng rồi hô hoán mọi người xung quanh đến giúp đỡ.
Nghe tiếng hô hoán của cụ Phương, người dân trong xóm 8, xã Hưng Chính đã chạy đến cùng với cụ Phương chăm sóc tắm rửa, sơ cứu cho cháu bé. Thông tin sau đó được báo lên chính quyền địa phương và cơ quan chức năng có thẩm quyền.
Ngay từ những phút đầu tiên người dân tại đây cùng nhau quyên góp tiền mua những vật dụng cần thiết, thay phiên chăm sóc cháu bé.
Nhận được thông tin, cán bộ của Trung tâm công tác xã hội Nghệ An đã lập tức có mặt tại địa bàn xóm 8, kiểm tra sức khỏe và làm các thủ tục cần thiết để tiếp nhận cháu bé về với mái ấm của trung tâm tại cơ sở II.

Trao đổi với PV, ông Lê Trung Thực, Giám đốc Trung tâm công tác xã hội Nghệ An cho biết: “Ngay khi nhận được thông tin từ Sở LĐTB&XH Nghệ An về trường hợp cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi tại xã Hưng Chính, tôi lập tức cử cán bộ của trung tâm tại cơ sở II đóng trên địa bàn TP.Vinh đến tận nơi và tiếp nhận khẩn cấp cháu về với mái ấm của trung tâm”.

Về thông tin chị Nguyễn Thị Thịnh, người dân ở xóm 8, xã Hưng Thịnh trực tiếp chăm sóc cho cháu bé ngay từ những phút ban đầu và chị cũng mong muốn được nhận cháu bé nói trên để nuôi dưỡng, ông Lê Trung Thực nói: “Ngay từ những phút đầu tiên khi tiếp nhận cháu bé từ tay những người dân ở địa bàn xóm 8, xã Hưng Chính, chúng tôi rất ghi nhận tấm lòng thiện nguyện của bà con nơi đây. Nếu những người ở đây hay bất kỳ ai có mong muốn nhận cháu bé làm con nuôi thì chỉ cần làm các thủ tục cần thiết phù hợp với quy định hiện hành, trung tâm chúng tôi sẵn sàng tạo điều kiện để người ấy được nuôi dưỡng và chăm sóc cho cháu”.

Về với mái ấm của Trung tâm công tác xã hội Nghệ An, sức khỏe của bé trai đã dần hồi phục.
Chị Nguyễn Thị Thịnh tâm sự: “Ngay từ lúc nhìn thấy cháu bé, tôi đã không cầm nổi nước mắt. Bản thân gia đình tôi mong muốn được nhận cháu làm con nuôi, để chăm sóc bù đắp cho cháu những thiệt thòi, bất hạnh mà cháu đã phải gánh chịu”.

Về với mái ấm của Trung tâm công tác xã hội Nghệ An, cháu bé được kiểm tra sức khỏe và chăm sóc tận tình. Hiện tại sức khỏe của cháu đã ổn định. Cháu bé sẽ được theo dõi thêm tại cơ sở II của trung tâm, nếu sức khỏe của cháu ổn định sẽ được chuyển về cơ sở I tại huyện Đô Lương để tiếp tục nuôi dưỡng.
Theo Dân Việt.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top