• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Tương Dương Bé dân tộc Thái học giỏi bị máu trắng

AnhXuNghe

Moderator
Staff member
Năm nay mới 11 tuổi nhưng cháu Lô Thị Thúy Huỳnh (người dân tộc Thái, ở bản Xiềng Nứa, xã Yên Na, Tương Dương, Nghệ An) đã bị mắc bệnh máu trắng (ảnh). Là học sinh lớp 5A Trường Tiểu học Yên Na 2, cháu Thúy Huỳnh là học sinh giỏi, tháng 3 vừa qua đã đoạt giải ba kỳ thi Olympic toán bậc tiểu học cấp huyện. Nhưng thật bất ngờ, đúng ngày nhận tin đoạt giải thì cũng là lúc Thúy Huỳnh đột ngột trở bệnh nặng. Gia đình đưa cháu đến nhiều nơi khám bệnh, từ xã đến huyện, tỉnh rồi ra Bệnh viện Nhi Trung ương, các bác sĩ mới kết luận đó là bệnh bạch cầu dạng nguyên bào lympho cấp và phải truyền máu kháng sinh.


Gia đình cháu Thúy Huỳnh rất khó khăn, gian nan chạy tiền không được nên buộc phải xin cho cháu ra viện về nhà điều trị. Nhưng sau khi đưa con về nhà, bố cháu là anh Lô Văn Đồi trên đường đi lấy thuốc cho con đã bị tai nạn gãy xương, nằm liệt giường ở nhà cùng con. Vậy là từ đấy mọi việc dồn lên vai mẹ cháu là Lương Thị Pồn. Ông nội cháu là Lô Chí Hoàn, mặc dù tuổi đã cao, sức yếu nhưng cũng phải gắng gượng đi khắp nơi xin mọi người cứu giúp đứa cháu ngoan giỏi mà không may của mình.

Mọi giúp đỡ xin gửi về Ban Chương trình Xã hội Báo Sài Gòn Giải Phóng, 399 Hồng Bàng, phường 14, quận 5, TPHCM; ĐT: (08) 22111263. Hoặc chuyển qua số tài khoản Báo SGGP: 310.10000. 231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TP Hồ Chí Minh.

Theo SGGP.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top