• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Bé 8 tuổi tử vong chưa rõ nguyên nhân tại bệnh viện

HMO

Administrator
Staff member
Sau khi bác sĩ thăm khám khoảng 30 phút, cháu bé bất ngờ lên cơn co giật, tím tái. Mặc dù được cấp cứu nhưng bệnh nhi đã không qua khỏi.

Sáng 24/3, bác sĩ Trần Văn Cương - Phó Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An xác nhận, vào sáng cùng ngày tại bệnh viện này đã xảy ra 1 trường hợp bệnh nhi 8 tuổi tử vong nhưng chưa rõ nguyên nhân. Hiện tại phía bệnh viện cũng đã báo cáo sự việc ban đầu lên Sở Y tế Nghệ An.


Bệnh viện Sản – Nhi Nghệ An nơi xảy ra sự việc.
Trước đó vào khoảng 18h30’ ngày 22/3, cháu Đào Tiến Vũ (8 tuổi, trú xã Sơn Tây, Hương Sơn, Hà Tĩnh) được người nhà đưa vào khám và nhập viện tại khoa cấp cứu lưu của bệnh viện. Theo người nhà cho biết, cháu Vũ bị nôn, sốt, lên cơn co giật.
Ông Nguyễn Thanh Khôi - Trưởng khoa hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Sản Nhi cho biết cho biết: Sau khi bệnh nhân nhập viện, phía bệnh viện đã cho thăm khám và tiến hành hội chẩn các khoa gồm khoa tiêu hoá, lây, thần kinh, ngoại. Tuy nhiên, sau 2 ngày thăm khám, các bác sĩ vẫn chưa thể tìm ra nguyên nhân bệnh của cháu Vũ.
Bác sĩ Lê Thị Thu người trực tiếp thăm khám cho cháu Vũ chia sẻ: Trong ngày và đêm 23/3, tôi đã khám nhiều lần cho cháu Vũ. Lần gần nhất là khoảng 4h sáng 24/3 nhưng các thông số đều không có gì bất thường.
Sau khi được bác sĩ Thu thăm khám khoảng 30 phút, đến khoảng 4h30’sáng 24/3, cháu Vũ bất ngờ lên cơn co giật, tím tái. Phát hiện sự việc, bác sĩ Thu cùng các nhân viên y tế liền đưa cháu Vũ lên khoa hồi sức cấp cứu để cấp cứu.
Tại đây, bác sĩ và nhân viên y tế đã cấp cứu bóp bóng, ép tim ngoài lồng ngực, đặt nội khí quản, tiêm thuốc, sốc điện nhưng cháu Vũ không hề có biểu hiện tim tự đập. Sau gần 2 tiếng cấp cứu, cháu bé đã không qua khỏi.
“Thời điểm được chuyển đến đến Khoa hồi sức cấp cứu khoảng 5h kém nhưng lúc đó cháu bé đã ngừng tim, ngừng thở. Chúng tôi đã cấp cứu bài bản, nhưng cháu bé không qua khỏi. Diễn biến bệnh quá nhanh nên chúng tôi nghĩ nhiều về việc cháu bé bị đột tử, nhồi máu cơ tim”, bác sĩ Khôi cho biết.
Liên quan đến việc gia đình bức xúc phản ánh bác sĩ lơ là, không quan tâm đến bệnh nhân, bác sĩ Khôi giải thích dù sự việc không trực tiếp tại khoa nhưng qua hồ sơ bệnh nhân có thể thấy rõ việc các bác sĩ đã quan tâm, thăm khám nhiều cho cháu bé.
"Chúng tôi đã giải thích với gia đình bệnh nhân ca này rất khó. Chúng tôi cũng rất muốn biết đó là bệnh gì và mong muốn gia đình để cháu bé ở lại để làm công tác pháp y tìm nguyên nhân để còn giúp đỡ cho những trường hợp sau nhưng gia đình muốn đưa cháu về", bác sĩ Khôi chia sẻ thêm và nhận định đây có thể là trường hợp đột tử chưa rõ nguyên nhân.

Theo VOV
 

Ads HMO

Ads HMO

Top