• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Bão số 3 không gây thiệt hại lớn về người và tài sản

HMO

Administrator
Staff member
Rạng sáng ngày 19-7, thông tin từ Ban Chỉ huy các Đồn Biên phòng Quỳnh Phương, Quỳnh Thuận, Diễn Thành và cảng Cửa Lò, BĐBP Nghệ An cho biết cơn bão số 3 đi qua địa bàn vào rạng sáng cùng ngày không gây ra tổn thất về người và tài sản lớn cho nhân dân địa phương.

Tàu thuyền của ngư dân địa các huyện, thị ven biển tỉnh Nghệ An an toàn sau khi bão số 3 đi qua. Ảnh: Viết Lam
Theo ghi nhận thực tế, cơn bão số 3 chính thức đổ bộ địa bàn các huyện, thị ven biển của tỉnh Nghệ An vào khoảng 0 giờ ngày 19-7 với sức gió cấp 6, kèm mưa nhẹ. Theo ghi nhận ban đầu, bão số 3 không gây tổn thất về người, nhà cửa, tàu thuyền và các tài sản lớn của nhân dân địa phương. Chỉ có một ngư dân trên địa bàn xã Diễn Thành, huyện Diễn Châu bị thương nặng trong quá trình neo đậu tàu thuyền và được quân y Đồn Biên phòng Diễn Thành sơ cứu ban đầu để chuyển lên tuyến trên. Ngoài ra do lượng mưa lớn làm cho một diện tích lớn cây trồng, hoa màu, đàm phá nuôi trồng thủy sản ở địa bàn thị xã Hoàng Mai, huyện Quỳnh Lưu, Diễn Châu… thiệt hại.

Để ứng phó với cơn bão số 3 vừa qua, BĐBP Nghệ An đã chủ động kêu gọi được toàn bộ tàu thuyền vào bờ tránh, trú bão an toàn. Đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng giúp dân chằng chống nhà cửa, lên phương án sơ tán nhân dân ra khỏi địa bàn nguy hiểm. Đặc biệt các đồn Biên phòng tuyến biển đều cử các tổ công tác bám địa bàn đảm bảo an ninh trật tự, sẵn sàng cơ động giúp dân trong tình huống nguy cấp.

Bão đi qua nhưng trên địa bàn tỉnh Nghệ An vẫn có mưa to các đơn vị tuyến biển của BĐBP Nghệ An tiếp tục thực hiện nghiêm việc cấm tàu, thuyền ra khơi, đồng thời tiếp tục bám địa bàn sẵn sàng di dời dân ra khỏi những vùng có nguy cơ ngập úng.

Theo Viết Lam (Bienphong.com.vn)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top