• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Thanh Chương Bát cháo tình thương ấm lòng người bệnh

HMO

Administrator
Staff member
Sáng 30/11/2013, CLB võ thuật Nhất Nam TP Vinh, nhà thuốc Phạm Tĩnh (TP Vinh) cùng với Huyện đoàn, Hội chữ thập đỏ, Bệnh viện đa khoa huyện Thanh Chương khai mạc chương trình “Bát cháo tình thương” tại Bệnh viện đa khoa huyện Thanh Chương. Ông Nguyễn Quang Sơn, ban tổ chức tỉnh ủy Nghệ An đến tham dự chương trình. Theo chương trình, vào mỗi sáng thứ 7 hàng tuần, sẽ có 200 - 250 bát cháo tình thương dành tặng cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.
Chương trình “Bát cháo tình thương” hỗ trợ bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện đa khoa huyện Thanh Chương do Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Chữ thập đỏ, Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Chương phối hợp tổ chức, kinh phí từ nguồn ủng hộ của các tổ chức, cá nhân.

slide.jpg
Trao tặng 200 bát cháo cho bệnh nhân nghèo.
Một bệnh nhân ở xã Đồng Văn tâm sự: “Tôi rất cảm động trước sự quan tâm, tấm lòng nhân ái của các cơ quan ban ngành và các nhà hảo tâm. Bát cháo góp phần chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của tôi và nhiều người khác”.

Sau chương trình “bát cháo tình thương”, các thành viên trong đoàn đã đến xã Thanh Đồng trao tặng 12 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Mỗi suất quà gồm 400 nghìn đồng tiền mặt, một thùng mì tôm, sách vở, bút giấy.


Trao quà cho các gia đình khó khăn ở xã Thanh Đồng.
Lãnh đạo đảng ủy, chính quyền xã Thanh Đồng cùng tham gia buổi tặng quà. Tại đây, võ sư Nguyễn Công Minh đã tặng lãnh đạo Huyện đoàn Thanh Chương và Bệnh viện đa khoa Thanh Chương bài thơ “Đại tướng Võ Nguyên Giáp, đại tướng của nhân dân”. Bài thơ này do võ sư Nguyễn Công Minh sáng tác, và được phát hành rộng rãi, kinh phí thu được dùng làm từ thiện.
Võ sư Nguyễn Công Minh, Chủ nhiệm CLB Nhất Nam TP Vinh chia sẻ: “Đường vào xã Thanh Đồng trầy trật rất khó đi, nhưng chúng tôi thấy vui vì đến được từng gia đình chia sẻ với bà con, đến với những hoàn cảnh thương tâm, khó khăn, đang cần sự giúp đỡ”.

Anh Phan Sỹ Đức, Bí thư Huyện đoàn Thanh Chương nói: “Trong cuộc sống ngày nay còn rất nhiều hoàn cảnh thương tâm cần giúp đỡ. Việc làm của đoàn thiện nguyện hôm nay là rất đáng trân trọng, góp phần gieo mầm thiện trong cộng đồng. Chúng tôi mong rằng trong thời gian tới, sẽ có nhiều hơn nữa các cá nhân, tổ chức tài trợ, ủng hộ chương trình”.
Nguồn Tầm Nhìn.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top