• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Báo NTNN cùng Câu lạc bộ Global Friends hỗ trợ học sinh xã nghèo Nghệ An

HMO

Administrator
Staff member
Ngày 4.11, báo Nông thôn Ngày nay (NTNN), Hội Nông dân Nghệ An, Câu lạc bộ Global Friends (Những người bạn toàn cầu), Công ty cổ phần cáp điện và hệ thống LS – VN, đã trao 30 suất học bổng (mỗi suất trị giá hơn 2 triệu đồng) cho 30 em học sinh và 10 máy tính cho 3 trường tiểu học, THCS xã Yên Thắng, huyện Tương Dương (Nghệ An).

Ngoài ra, đoàn còn tặng hơn 6000 quyển vở, 1500 cây bút, 200 áo ấm và bánh kẹo cho các em học sinh và 30 con lợn cho 30 hộ nông dân nghèo xã Hữu Khuông. Tổng giá trị chương trình gần 300 triệu đồng.

Đây là năm thứ 10, Câu lạc bộ Global Friends đến Việt Nam cùng Báo Nông thôn Ngày nay tổ chức các hoạt động từ thiện mổ gồm tặng lợn cho nông dân nghèo và tặng máy tính, học bổng cho học sinh nghèo một số tỉnh phía Bắc.

Hữu Khuông và Yên Thắng đều là 2 xã đặc biệt khó khăn với tỉ lệ hộ nghèo chiếm trên 80%. Đường đến với các xã này vẫn còn rất cách trở. Đặc biệt là xã Hữu Khuông, chỉ có thể đi vào trung tâm xã với hơn 2 giờ đi thuyền. Những món quà tuy nhỏ nhưng đã góp phần nào giúp các em học sinh cũng như nông dân nghèo vượt qua được khó khăn trước mắt, vươn lên tương lai tốt đẹp hơn.

Một số hình ảnh của chương trình từ thiện:

Đường duy nhất đến xã Hữu Khuông, huyện Tương Dương (Nghệ An) là đi thuyền.

Đoàn đi thuyền trong suốt hơn 2 tiếng đồng hồ mới đến nơi.

Hàng hoá cập bờ được bà con háo hức đợi chờ.

Bà con phụ giúp khiêng hàng từ thiện lên bờ

Đoàn từ thiện trao áo ấm và vở, bút cho các em học sinh trường Tiểu học Hữu Khuông

Nông dân nghèo Hữu Khuông vui mừng khi được hỗ trợ lợn giống

Đại diện Global Friends trao học bổng cho các em học sinh nghèo ham học ở xã Yên Thắng

Đoàn tặng máy tính cho các thầy cô giáo đại diện các trường học ở xã Yên Thắng.

Báo NTNN mặc áo ấm cho một em học sinh.
Theo Dân Việt
 

Ads HMO

Ads HMO

Top