• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Bán đấu giá cây nấm phục linh thiên quý hiếm

HMO

Administrator
Staff member
Cây nấm phục linh thiên quý hiếm, phát hiện tại miền núi tỉnh Nghệ An được chủ sở hữu tặng cho chương trình “Hơi ấm miền biên giới” đấu giá gây quỹ ủng hộ đồng bào nghèo.

Cây nấm phục linh thiên nặng gần 1kg được ví quý hơn vàng ròng
Một số tài liệu về y học cổ truyền khẳng định Phục Linh Thiên là thứ dược liệu quý hiếm, thường xuất hiện ở nơi có độ cao trên 1.500m so với mực nước biển, thường mọc trên các loại cây họ thông. Loài nấm này được cho là vị thuốc có tác dụng phục thần, làm cường tráng cơ thể và có khả năng ức chế khối u và có khả năng bình ổn huyết áp.

Chủ sở hữu của cây nấm phục linh thiên này là anh Trần Tuấn Thi, cán bộ Ban dân tộc tỉnh Nghệ An. Anh Thi cho biết được một người quen tặng và anh đã tặng lại cho chương trình “Hơi ấm miền biên giới" để đấu giá ủng hộ người nghèo đón Tết.

Anh Thi cũng cho biết thêm, loại nấm quý hiếm này từng được phát hiện ở huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An. Người tìm được nấm không muốn loại cây này bị tận diệt, nên xin được giữ kín thông tin vị trí cụ thể.

Hiện Chương trình “Hơi ấm miền biên giới” do CLB Ảnh xứ Nghệ tổ chức đang đấu giá trên mạng xã hội Facebook với mức giá khởi điểm là 500 nghìn đồng. Tính đến thời điểm này giá của cây nấm đã được trả giá 12 triệu đồng. Chương trình đấu giá vẫn đang được tiếp tục.

Ngoài cây nấm, chương trình còn đấu giá một số vật phẩm khác như quả bóng có chữ ký của đội bóng đá tuyển quốc gia Việt Nam và HLV Nguyễn Hữu Thắng; kêu gọi các tấm lòng hảo tâm giúp đỡ. Toàn bộ số tiền thu được sẽ dành để tổ chức tết và chụp ảnh miễn phí cho bà con đồng bào dân tộc Mông ở bản Huồi Giảng, xã Tây Sơn, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An.

Theo GD & TĐ
 

Ads HMO

Ads HMO

Top