• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Bài hát xúc động thương nhớ PGĐ sở Công thương Nghệ An bị lũ cuốn

HMO

Administrator
Staff member
Sự ra đi quá đột ngột của ông Nguyễn Tài Dũng khiến người thân, bạn bè thảng thốt và đau đớn.

Sáng ngày 2/10, hàng nghìn người dân Nghệ An thức dậy và nhận được thông tin "buồn nhất trong ngày": Đêm 1/10, ông Nguyễn Tài Dũng - Phó GĐ Sở Công Thương Nghệ An ngồi trên xe 7 chỗ - mang theo lương thực, nước uống ra ứng cứu bà con thị xã Hoàng Mai bị ngập lũ do ảnh hưởng của cơn bão số 10, đã bị nước lũ cuốn trôi.

Khi hay tin ông Nguyễn Tài Dũng hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ, dư luận đã vô cùng xúc động, cảm phục và chia sẻ mất mát quá lớn này đối với người thân, gia đình: "Khi nghe tin đồng chí Nguyễn Tài Dũng hy sinh khi đang làm nhiệm vụ vì bà con vùng lũ, tôi vô cùng xúc động và đau lòng. Xin chia buồn cùng gia quyến vì sự mất mát quá lớn này.", độc giả Nguyễn Thị Luyến bình luận.

Cận cảnh hình ảnh trục vớt xe của PGĐ Sở Công Thương Nghệ An


Kể từ ngày ông Nguyễn Tài Dũng hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ (1/10) đến nay đã hơn 1 tháng, trên facebook cá nhân của ông vẫn có rất nhiều người ghé thăm bày tỏ sự thương tiếc và tưởng nhớ về ông. Trong trái tim họ vẫn thảng thốt, đau đớn trước sự ra đi quá đường đột của một người anh, một người bạn thân thiết..."Mỗi lần vào facebook không thấy đèn anh sáng lại thấy lòng nhói buốt...".







Những người bạn, người thân của ông Nguyễn Tài Dũng - PGĐ Sở Công Thương Nghệ An vẫn chưa thể tin được việc ông đã ra đi...


Sự hy sinh của ông Nguyễn Tài Dũng trong lúc làm nhiệm vụ đã khiến người dân xúc động và cảm phục. Đối với những người chưa từng một lần gặp mặt, chưa một lần tiếp xúc, thì sự hy sinh lớn lao của ông đối với người dân vùng lũ khiến họ cảm phục. Họ đã gửi gắm những tâm tư, tình cảm đối với vị PGĐ Sở Công Thương Nghệ An thông qua những vần thơ, những lời ca nghẹn ngào giàu xúc cảm.

Đặc biệt trong số đó có bài hát "Hát về anh người con đất Nghệ", thơ Nguyễn Ngọc Hòa, phổ nhạc Vũ Quốc Nam. Những lời ca, nốt nhạc vang lên đã lay động lòng người khi nhớ về sự hy sinh của người con đất Nghệ trên đường đi cứu trợ người dân vùng lũ.
bai hat s ct Na.jpg bai hat s ct Na2.jpg
Lời bài hát được chia sẻ trên facebook cá nhân của ông Nguyễn Tài Dũng

Nội dung bài hát "Hát về anh người con đất Nghệ": "Bát cơm chiều chưa kịp cùng người thân, anh lên đường cứu trợ người dân. Có ngờ đâu là giờ định mệnh, đêm kinh hoàng nước lũ cuốn trôi anh. Những gói mì với nước lọc nhỏ nhoi nhưng thắm đượm tình người khi hoạn nạn, biết bao người đang chờ trong đói lạnh, trong màn đêm bao tiếng khóc bi thương. Anh đã hy sinh vì người dân quê anh, lay động bao người con đất Việt, cả nước đau thương Miền Trung lũ lụt, nước lũ Miền Trung hòa nước mắt ba miền.

Hàng nghìn người khóc tiễn đưa anh, triệu triệu người tiếc thương anh, sao anh ra đi? Nỗi đau này đâu của riêng ai? Anh ơi! Anh ơi! Em chưa được gặp anh nhưng em hiểu những gì anh để lại "Hãy cho đi và cuộc đời sẽ nhận". Anh hãy ngủ yên trong đất mẹ yên bình".

HMO nguồn ST Facebook.
 
Last edited by a moderator:

Ads HMO

Ads HMO

Top