• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Đô Lương Bài ca người lính khúc hát vang mãi

HMO

Administrator
Staff member
Ngày diễn ra Hội diễn văn nghệ quần chúng Sư đoàn 324 (Đô Lương) nắng như đổ lửa, gió phơn tây nam khô rát, quạt chạy hết công suất nhưng không đủ mát. Vậy mà hội trường với hơn một ngàn chỗ ngồi không còn ghế trống.

Một tiết mục đặc sắc tại Hội diễn Văn nghệ Quần chúng Sư đoàn 324. Ảnh: Tường Hiếu.
Trước giờ khai mạc Đại tá Trịnh Văn Hùng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Sư đoàn đến bắt tay động viên nam, nữ diễn viên ở các đội văn nghệ về tham gia hội diễn. “Hội diễn văn nghệ quần chúng lần này chào mừng Đại hội Đảng bộ Sư đoàn lần thứ XI nhiệm kỳ 2015 - 2020, hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Sư đoàn (1/7/1955 - 1/7/2015). Đồng thời đây là dịp để chúng tôi đánh giá kết quả hoạt động phong trào văn nghệ quần chúng của các cơ quan, đơn vị trong toàn Sư đoàn”, Đại tá Hùng nói.

Binh nhì Trần Văn Lành, chiến sỹ Đại đội 2, Tiểu đoàn Thông tin 18 (Sư đoàn 324) phấn khởi tâm sự: “Được nghe và xem các đội biểu diễn em rất thích và thêm tự hào về người lính. Ngày ở nhà em cứ nghĩ bộ đội rất khô khan, đơn điệu nhưng khi được xem các anh biểu diễn đã thay đổi suy nghĩ của em”.

Trung sỹ Lường Đăng Hải, dân tộc Thái, quê ở Nậm Cắn, Kỳ Sơn, Nghệ An hồ hởi: “Chủ đề của hội diễn năm nay rất hợp với người lính chúng em. Bên cạnh những ca khúc cách mạng đi cùng năm tháng, ca khúc về Bác Hồ, về người lính, còn có nhiều tiết mục được chuyển thể hát dân ca ví giặm càng làm cho em thêm yêu di sản văn hóa quê mình”.
Theo Người Đưa Tin
 

Ads HMO

Ads HMO

Top