• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghĩa Đàn Bà ngoại bị hại xin tòa giảm án cho kẻ “làm bậy” với cháu mình

HMO

Administrator
Staff member
Tình làng nghĩa xóm, cộng với việc Vi Trọng Tuấn không được bình thường, sau khi sự việc xảy ra, hai gia đình qua lại hỗ trợ lẫn nhau nên bà Tin đã viết đơn xin tòa giảm án cho bị cáo từ 8 năm tù xuống… án tù treo.

Sáng ngày 25/8, TAND cấp cao mở phiên tòa phúc thẩm hình sự xét xử vụ án hiếp dâm trẻ em đối với Vi Trọng Tuấn (SN 1984, trú tại xã Nghĩa Khánh, Nghĩa Đàn, Nghệ An). Bị hại trong vụ án này là cháu Mây (tên nạn nhân đã được thay đổi), sinh năm 2009.


Bị cáo Vi Trọng Tuấn.
Bà Tin – bà ngoại của cháu Mây là người đại diện hợp pháp của người bị hại tham dự phiên tòa. Bố mẹ Mây li hôn khi cháu còn nhỏ, bố đi đâu không rõ, mẹ đi lấy chồng, để Mây lại cho bà ngoại nuôi dưỡng. Công việc đồng áng bận rộn, kinh tế lại khó khăn nên bà Tin cũng không có nhiều thời gian chăm sóc cháu. Mây lớn lên như củ khoai, củ sắn, chạy nhảy khắp xóm.

Trưa ngày 7/11/2014, Tuấn đến nhà anh trai chơi và ở lại ăn cơm. Lúc này, cháu Mây cũng đến đây chơi. Thấy mọi người đã đi ngủ, cháu Mây không có người trông coi nên Tuấn nảy sinh ý đồ xấu và bế cháu bé vào nhà tắm giở trò đồi bại.

Buổi chiều, khi tắm rửa cho cháu, thấy cháu kêu đau, bà Tin hỏi thì Mây ngây thơ kể lại chuyện “chú Tuấn” đã làm lúc trưa. Sự việc được báo cáo lên cơ quan chức năng, Vi Trọng Tuấn đến cơ quan điều tra ngay sau đó.

Tại thời điểm bị xâm hại, cháu Mây mới được 5 tuổi, 2 tháng 24 ngày tuổi.

Sau khi vụ việc được phát giác, gia đình Vi Trọng Tuấn đã bồi thường cho bị hại 50 triệu đồng tổn thất tinh thần, danh dự.

Trong quá trình điều tra, ông Vi Trọng Sơn – bố của Tuấn cho biết con mình có biểu hiện không bình thường từ nhỏ. Cơ quan chức năng đã trưng cầu giám định tâm thần đối với Vi Trọng Tuấn. Kết quả cho thấy, bị cáo bị tâm thần thể F7.0, bị hạn chế một phần năng lực hành vi. Xem xét toàn diện vụ án và các tình tiết giảm nhẹ theo quy định của pháp luật, HĐXX TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt Vi Trọng Tuấn 8 năm tù về tội hiếp dâm trẻ em.

Ông Vi Trọng Sơn – người giám hộ hợp pháp của bị cáo Vi Trọng Tuấn đã có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt cho con trai mình. Về phía bị hại, bà Tin cũng có đơn kháng cáo, xin giảm nhẹ hình phạt cho Tuấn từ án tù giam xuống án tù treo.

Tại phiên tòa, bà Tin cho biết, sau khi sự việc xảy ra, gia đình Tuấn đã qua lại khắc phục hậu quả, chăm sóc, động viên tâm lý cháu Mây. Mặt khác, hiện tại, bản thân cháu đã hoàn toàn hồi phục tâm lý, đã đi học và sinh hoạt bình thường. Vì vậy bà mong tòa xem xét giảm nhẹ cho Tuấn, tuyên phạt bị án tù treo để Tuấn có cơ hội sửa chữa sai lầm và lao động kiếm sống.

Đại diện Viện KSND cấp cao cho rằng, hành vi của Tuấn là đặc biệt nguy hiểm, xâm hại đến sức khỏe, danh dự, nhân phẩm của trẻ em – đối tượng được pháp luật bảo vệ. “Tại thời điểm bị xâm hại, nạn nhân mới hơn 5 tuổi. Độ tuổi càng nhỏ thì hậu quả để lại càng lớn. Mức án mà cấp sơ thẩm đã tuyên là không nặng. Các tình tiết giảm nhẹ mà bị cáo, người đại diện hợp pháp của người bị hại trình bày tại phiên tòa đã được cấp sơ thẩm xem xét. Do vậy không có cơ sở để xem xét, giảm án cho bị cáo”, đại diện Viện KSND cấp cao trình bày quan điểm của mình.

Sau khi nghị án, HĐXX cho rằng, mức án mà tòa sơ thẩm đã tuyên là phù hợp, không có cơ sở để giảm án cho bị cáo, giữ nguyên mức án mà cấp sơ thẩm đã tuyên đối với Vi Trọng Tuấn.

Theo Dân Trí
 

Ads HMO

Ads HMO

Top