• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

TP Vinh Bà Hỏa thăm nhà lúc chủ đi vắng

HMO

Administrator
Staff member
Khoảng 20g tối 5-9, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại khu vực kho hàng trên đường Lê Huân, phường Vinh Tân, TP Vinh.

Cảnh sát PCCC tỉnh Nghệ An đã điều 6 xe chữa cháy cùng hơn 50 chiến sĩ tới hiện trường để dập lửa - Ảnh: C.P

Thời điểm trên, một số tiểu thương tại khu vực kho hàng đóng tại số 2- đường Lê Huân (TP Vinh) đang xem trận bóng đá giữa đội tuyển U19 Việt Nam - Australia thì bất ngờ phát hiện đám cháy từ kho hàng Huệ Hòe.


Ngay sau đó, người dân đã dùng xô, vòi nước để dập lửa từ bên ngoài do kho hàng bị khóa từ bên ngoài nhưng không mấy hiệu quả.


Nhận được tin báo, cảnh sát PCCC Công an tỉnh Nghệ An đã điều 6 xe chữa cháy cùng hơn 50 chiến sĩ tới hiện trường để dập lửa.


Cùng lúc đó, lực lượng dân quân tự vệ với hơn 80 người từ các phường Hồng Sơn, Vinh Tân, Cửa Nam và Hưng Chính được huy động đến để ứng cứu, sơ tán tài sản cho các tiểu thương.


Do kho hàng Huệ Hòe chứa hàng chủ yếu bằng nhựa, vải…nên đám cháy nhanh chóng bao trùm và cháy lan sang kho hàng Mây Hạnh chứa ống nhựa ở bên cạnh.


Lo ngại đám cháy ảnh hưởng tới kho hàng nên các tiểu thương huy động người để di chuyển hàng hóa ra khỏi khu vực cháy. Khu vực kho hàng bị cắt điện nên các tiểu thương bật đèn pha của ôtô để đưa hàng hóa ra bên ngoài.


Thời điểm xảy ra vụ cháy, chủ kho hàng đóng cửa để về quê, không có ai trông coi bên trong. Các chiến sĩ chữa cháy phải dùng búa phá tường, phá cửa để đưa vòi nước vào bên trong chữa cháy.



Cảnh sát PCCC phá tường đưa vòi chữa cháy vào bên trong - Ảnh: C.P

Đến khoảng 22g cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế và dập tắt.


Tại hiện trường, hai kho chứa hàng cùng nhiều hàng hóa bên trong bị cháy rụi. Một số hàng hóa được đưa ra bên ngoài cũng bị cháy nham nhở.


May mắn sau khi lửa tắt, lực lượng chữa cháy phát hiện 2 thùng tôn nghi chứa sổ sách của chủ cửa hàng vẫn còn nguyên vẹn.

Theo TTO
 

Ads HMO

Ads HMO

Top