• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Bộ ảnh cưới kim cương của hai ông bà đã nắm tay qua 60 mùa xuân

HMO

Administrator
Staff member
60 năm trước có thể ông không cho bà được một đám cưới trọn vẹn nhưng 60 năm sau, cả hai đã cùng nhau cười hạnh phúc dắt tay vào hội trường với sự chúc phúc của con cháu, bà con hàng xóm.

Nhân vật chính của đám cưới đặc biệt ở Nghệ An khiến nhiều người ngưỡng mộ đó là cụ ông Văn Huy Quởng (sinh năm 1935) và cụ bà Nguyễn Thị Tiểm (sinh năm 1937).

Được biết, cụ Quởng và cụ Tiểm đã nắm tay nhau cùng trải qua 60 mùa Xuân, đến nay cả hai cụ đã có đầy đủ cháu chắt nội ngoại với 10 người con gồm cả trai gái, dâu rể, 12 người cháu và 1 chắt.

60 năm trước, hai cụ đến với nhau do sự sắp đặt của hai bên gia đình nên chỉ đến khi chính thức tìm hiểu hai cụ mới nhen nhóm tình yêu. Sự duyên dáng trong nụ cười, con người hiền lành, phúc hậu của cụ Tiểm đã khiến cụ Quởng say đắm ngay từ lần gặp đầu tiên.
Lễ cưới được tổ chức tại hội trường ủy ban phường Quỳnh Dị (Hoàng Mai, Nghệ An) trong sự chứng kiến của gia đình, bà con hàng xóm. Tình cờ nhận chạy xe hoa cho hai cụ từ nhà lên hội trường, anh Hồ Đức Việt đã may mắn ghi lại khoảnh khắc hạnh phúc của hai cụ.
“Hôm đó mình có lịch chạy xe hoa chở ông bà từ nhà lên ủy ban phường để tổ chức đám cưới cùng gần 20 cụ khác. Buổi sáng hôm đó mình còn 1 lịch chụp phóng sự cưới nữa cho khách nên lúc đi chở ông bà mình không mang máy theo.
Đến nơi thấy người nhà đang ngồi nói chuyện và trang điểm cho bà mình thấy ngưỡng mộ, xúc động trước hình ảnh đó nên cầm điện thoại chụp được mấy tấm hình. Hỏi người nhà là có thuê ai chụp ảnh không thì thấy bảo không thuê ai nên mình gọi người nhà mang máy ảnh lên cho mình chụp.
Chụp được khoảng gần 5 phút thì mình vội lên xe hoa đến ủy ban cho kịp giờ. Lên tới nơi rất đông người, các cụ, người nhà cùng chứng kiến đám cưới kim cương. Mình cũng chỉ chụp thêm mấy tấm rồi về vì còn lịch khác nữa”, anh Việt nhớ lại.

Đám cưới của hai cụ khiến nhiều người thực sự ngưỡng mộ, họ đã cùng nhau chứng kiến biết bao thăng trầm, cùng nhau trải qua những năm tháng khó khăn nhưng vẫn một lòng một dạ. Việc tổ chức đám cưới ở tuổi “thất thập cổ lai hy” của hai cụ không chỉ khiến con cháu trong nhà, người dân trong thôn mà cả những người xa lạ cảm thấy ngưỡng mộ khi bộ ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội.
Có thể 60 năm trước ông chưa cho bà một đám cưới trọn vẹn nhưng 60 năm sau cả hai đã cùng nhau nắm tay bước vào hội trường với một đám cưới kim cương thật hạnh phúc.


Theo Kim Bảo Ngân (Dân Trí)
Ảnh: Hồ Đức Việt
 

Ads HMO

Ads HMO

Top