• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Bộ đội tặng 7 con bò giống cho đồng bào nghèo nơi biên giới

HMO

Administrator
Staff member
Ngày 17-6, thực hiện kế hoạch giúp đỡ các xã nghèo của Đảng uỷ, Bộ Chỉ huy BĐBP Nghệ An tại xã Tam Hợp, huyện Tương Dương, Đồn biên phòng Tam Hợp phối hợp cùng cấp uỷ, chính quyền địa phương tổ chức lễ bàn giao, trao tặng bò cho hộ có hoàn cảnh khó khăn trong địa bàn xã Tam Hợp.

Cán bộ Đồn BP Tam Hợp trao tặng bò giống cho hộ nghèo xã Tam Hợp.​

Dịp này, đơn vị đã trao tặng 7 con bò giống cho 7 hộ đồng bào nghèo. Mỗi con bò có trị giá từ 13 đến 16 triệu đồng, trong đó riêng nguồn quyên góp ủng hộ của cán bộ, chiến sỹ BĐBP là 10 triệu đồng/ con bò, số còn lại là gia đình và địa phương đóng góp, hỗ trợ thêm.

Đây là một hoạt động của cán bộ, chiến sỹ BĐBP Nghệ An nhằm tỏ lòng tri ân và chia sẻ với những khó khăn của đồng bào nghèo vùng sâu, vùng xa nơi biên giới, những người đã cùng lực lượng BĐBP hoàn thành tốt nhiệm vụ xây dựng, quản lý và bảo vệ chủ quyền ANBG trong suốt 55 năm qua; Đồng thời nhằm giúp đỡ những hộ đồng bào nghèo, có hoàn cảnh khó khăn nơi đây nhanh chóng thoát nghèo, vươn lên trong cuộc sống.

Được biết, từ đầu năm 2014 đến nay, BĐBP Nghệ An đã tổ chức quyên góp nguồn kinh phí được hơn 200 triệu đồng để tặng 21 hộ đồng bào nghèo tại 3 xã là Môn Sơn (huyện Con Cuông), Mỹ Lý (huyện Kỳ Sơn) và Tam Hợp (huyện Tương Dương) hỗ trợ mua 21 con bò giống để đồng bào giảm bớt khó khăn, vươn lên thoát nghèo.
Theo Báo Biên Phòng.​
 

Ads HMO

Ads HMO

Top