• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

TP Vinh Bệnh nhi mắc sởi không ngừng tăng ở Nghệ An

HMO

Administrator
Staff member
Hiện tại khoa truyền nhiễm – Bệnh viện sản nhi Nghệ An đang có 18 bệnh nhi mắc sởi.
Dịch sởi hiện đang xuất hiện và lây lan nhanh ở nhiều địa phương trong cả nước. Từ sau tết nguyên đán Giáp ngọ đến nay số lượng bệnh nhi nhập viện ở bệnh viện sản nhi Nghệ An cũng không ngừng tăng.
Hiện tại khoa truyền nhiễm – bệnh viện sản nhi Nghệ An đang có 18 bệnh nhi mắc sởi, trong đó có 5 trường hợp sởi nặng bị biến chứng sang phổi. Và trong 1 tuần trở lại nay, trung bình luôn có từ 16-20 bệnh nhi bị mắc sởi tại khoa truyền nhiễm.

Điều đáng nói là hầu hết các bệnh nhi bị mắc sởi ở khoa truyền nhiễm bệnh viện sản nhi Nghệ An đều rất nặng, được chuyển từ tuyến dưới hoặc các khoa khác đến do không được phát hiện và chẩn đoán đúng bệnh nên các bệnh nhi này đều nhập viện trong tình trạng biến chứng sang viêm phổi nặng.

Nhiều trẻ mắc sởi sớm hơn so với thời gian quy định tiêm phòng sởi là tháng thứ 9. Vì vậy bác sĩ chuyên khoa khuyến caó các bậc phụ huynh nên tiêm phòng cho trẻ sớm và theo dõi các triệu chứng khi trẻ có dấu hiệu bị bệnh./.
Theo VOV.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top