• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Bệnh nhân được chữa khỏi ung thư lấy chồng

HMO

Administrator
Staff member
Sáng 28/5, tại xóm 2, xã Trung Thành, huyện Yên Thành, lễ cưới của chị Hoàng Thị Hằng - bệnh nhân ung thư đầu tiên được điều trị khỏi ở Nghệ An đã diễn ra.

Lễ cưới không chỉ là niềm vui riêng của 2 gia đình mà còn là niềm vui chung của nền y học tỉnh nhà, khẳng định rằng sức khỏe của “cựu” bệnh nhân ung thư Hoàng Thị Hằng đã hoàn toàn hồi phục; phương pháp ghép tủy đã chữa trị khỏi bệnh ung thư.
Nhập viện, Hoàng Thị Hằng đã đươc các bác sỹ quyết định áp dựng kỹ thuật ghép tủy để điều trị. Đây là kỹ thuật mới nhất và hiệu quả nhất để điều trị ung thư máu, ung thư phổi, ung thư vú... và đã được ứng dụng thành công ở nhiều nơi.

Năm 2013, Hoàng Thị Hằng, 21 tuổi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư hạch, những tưởng mọi ước mơ tuổi trẻ dường như đã tắt. Song niềm niềm vui, sự hy vọng chợt đến khi Hằng được chọn là bệnh nhân đầu tiên thực hiện ghép tủy – một trong những kỹ thuật hiện đại nhất trong điều trị ung thư hiện nay.
Thực hiện ghép tế bào gốc điều trị ung thư, các bác đã dùng 1 liều hóa chất kết hợp với yếu tố tăng trưởng để đánh điều kiện vào làm sạch, diệt hết tế bào ung thư trong tủy xương và huy động các tế bào lành tính trong tủy xương ra.

Đến điều trị tại đây, ngày 17/12/2013, Hoàng Thị Hằng đã được các chuyên gia đầu ngành trong nước, kíp bác sỹ của Bệnh viện Ung bướu Nghệ An thực hiện ghép tủy. Ca ghép tủy thành công, sau tháng theo dõi, điều trị hậu phẫu, Hằng đã được xuất viện, sức khỏe dần hồi phục.

Các bác sỹ Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đến tặng quà trong ngày hạnh phúc của 2 vợ chồng Hoàng Thị Hằng.
Vượt qua căn bệnh ác tính, Hằng trở lại với công việc hàng ngày trong gia đình như một người khỏe mạnh, bình thường; và đang bắt đầu một cuộc sống mới với những ước mơ, hy vọng mới.
Theo Báo Nghệ An
 

Ads HMO

Ads HMO

Top