• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Bằng mọi giá SLNA sẽ giữ Công Vinh ở lại

HMO

Administrator
Staff member
Hợp đồng của SLNA với Công Vinh sẽ hết hạn vào cuối năm nay, nhưng ngay thời điểm này đội bóng xứ Nghệ đã lên phương án giữ chân bằng được chân sút sinh năm 1985.

Từng mất nhiều trụ cột
SLNA là một trong những đội bóng nghèo tại V.League. Nghèo không có tội nhưng chính cái sự nghèo đã khiến đội bóng này rơi vào cảnh chảy máu tài năng.Ngay sau mùa giải 2013 kết thúc, hàng loạt các trụ cột như Trọng Hoàng, Văn Hoàn, Văn Bình đã ra đi tìm đội bóng mới. Đáng chú ý, được xem là biểu tượng xứ Nghệ, nhưng cuối cùng thì tiền vệ tài năng Trọng Hoàng vẫn phải nói lời chia tay với SLNA, sau khi đội bóng quê hương không đảm bảo được vấn đề tài chính. Bến đỗ mới của Trọng Hoàng là Bình Dương-đội sẵn sàng bỏ ra tới 7 tỷ để có chân sút người Nghệ An.

Đội bóng xứ Nghệ sẽ giữ chân Công Vinh bằng mọi giá

Tất nhiên, dù Trọng Hoàng đã suy nghĩ nhiều nhưng mức lót tay và lương B.Bình Dương đưa ra quá lớn. Sự nghiệp cầu thủ cũng chỉ kéo dài chục năm nên nếu cứ ở SLNA, Trọng Hoàng sẽ đánh mất cơ hội đổi đời của mình.

Trước khi Trọng Hoàng đưa ra quyết định của mình, anh và vài cầu thủ khác đã có buổi làm việc với lãnh đạo đội bóng. Nhưng cuối cùng thì mối tình giữa Trọng Hoàng và SLNA không thể kéo dài, khi tình hình tài chính của đội bóng xứ Nghệ không mấy sáng sủa. Thậm chí, ngay cả khi biết nhiều cầu thủ sẽ ra đi, nhưng SLNA vẫn bất lực trong việc thuyết phục họ ở lại. Nói như TGĐ CLB SLNA Nguyễn Hồng Thanh, thì việc giữ chân trụ cột cỡ Trọng Hoàng ít nhất phải mất gần chục tỷ đồng lót tay cho 2 năm hợp đồng. Đó là số tiền chẳng khác nào đánh đố SLNA.

Không chỉ có Trọng Hoàng, 2 trụ cột khác của lò đào tạo SLNA là Văn Bình và Âu Văn Hoàn cũng ký bản hợp đồng 3 năm với Bình Dương, với số tiền lót tay 5 tỷ. Việc để những cầu thủ tài năng do chính mình đào tạo là một nỗi đau lớn với đội bóng xứ Nghệ. Với tình hình tài chính như hiện tại, chắc chắn SLNA sẽ tiếp tục đối mặt với nguy cơ mất quân trong thời gian tới.

Phải giữ bằng được Công Vinh
Hợp đồng của Công Vinh với SLNA sẽ kết thúc vào cuối năm nay. Như vậy, theo quy định, chân sút sinh năm 1985 hoàn toàn có thể tìm kiếm đội bóng mới trước thời hạn kết thúc hợp đồng 6 tháng. Trong những ngày qua, xuất hiện nhiều thông tin B.Bình Dương sẵn sàng chồng tiền để có Công Vinh cho mùa tới. B.Bình Dương sau khi “hút máu” Trọng Hoàng, Văn Bình và Âu Văn Hoàn, dường như muốn tiếp tục khiến SLNA phải điêu đứng. Tuy nhiên, lần này đội bóng xứ Nghệ đang quyết tâm giữ Công Vinh bằng mọi giá.

Đây không phải là lần đầu tiên SLNA lên kế hoạch giữ chân Công Vinh. Còn nhớ hồi đầu năm, sau khi Công Vinh kết thúc bản hợp đồng cho mượn 4 tháng với Sapporo (J-League 2), đội bóng Nhật Bản đã bỏ ra 5 tỷ để mua 1 năm hợp đồng với chân sút xứ Nghệ, nhưng SLNA đã không đồng ý. Cũng cần phải nói khi đó chính Công Vinh không muốn ra đi, bởi anh cảm thấy cần phải có trách nhiệm với đội bóng quê hương.

Lần này, sau khi hết hạn hợp đồng, Công Vinh sẽ trở thành cầu thủ tự do, đồng nghĩa với việc B.Bình Dương hay bất cứ đội bóng nào muốn có chân sút người Nghệ An sẽ không phải đền bù hợp đồng. Từng bỏ ra 7 tỷ để có Trọng Hoàng, B.Bình Dương chắc chắn có thể chi trên 10 tỷ để có Công Vinh. Trong điều kiện kinh tế như hiện tại, đây là số tiền khiến bất cứ cầu thủ nào cũng phải cân nhắc.

TGĐ SLNA Nguyễn Hồng Thanh cho biết, đến thời điểm này lãnh đạo CLB chưa có cuộc làm việc trực tiếp nào với Công Vinh về vấn đề gia hạn hợp đồng. Tuy nhiên, ngay cả ở thời điểm khó khăn, SLNA thậm chí sẽ đi vay tiền để giữ chân Công Vinh bằng được.

“Nếu ra đi Công Vinh đã tới Sapporo với mức lương hấp dẫn và cơ hội phát triển sự nghiệp. Công Vinh đã chấp nhận thiệt thòi để ở lại cống hiến cho đội bóng quê hương. Chúng tôi quyết không để mất các trụ côt nữa, đặc biệt là Công Vinh”, ông Thanh nói.
Theo Thể Thao Văn Hoá
 

Ads HMO

Ads HMO

Top