• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Bắt đầu chi trả tiền bồi thường sự cố Formosa gây ảnh hưởng tới môi trường biển

HMO

Administrator
Staff member
Chiều qua (21/10), UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế thực hiện việc chi trả tiền bồi thường cho ngư dân 3 xã bị ảnh hưởng sự cố môi trường biển.


Những ngư dân ở Thừa Thiên-Huế nhận tiền bồi thường sự cố môi trường biển.
Từ nguồn kinh phí Bộ Tài chính tạm cấp 400 tỷ đồng, UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế cấp về các địa phương vùng biển bị ảnh hưởng sự cố môi trường biển gồm các huyện Phú Lộc, Phú Vang, Quảng Điền, Phong Điền và thị xã Hương Trà...

Các địa phương này sẽ chi trả cho ngư dân theo số liệu kê khai đối với 7 nhóm đối tượng chịu thiệt hại đã được tỉnh phê duyệt. Theo đó, tổng mức bồi thường thiệt hại sự cố môi trường biển theo quyết định 1880/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên- Huế gần 750 tỷ đồng.

Trong đó, 2 địa phương được chi trả nhiều nhất là huyện Phú Lộc với hơn 276 tỷ đồng và huyện Phú Vang 257 tỷ đồng. Theo lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế, các địa phương có ít ngư dân bị ảnh hưởng sẽ được chi trả bồi thường trước; những địa phương còn lại sẽ tiến hành chi trả trong những ngày tới.

Ông Hoàng Ngọc Khanh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết:
"Đến nay Thừa Thiên-Huế đã cơ bản xong việc kê khai và xác nhận thiệt hại của người dân bị ảnh hưởng sự cố môi trường biển. Chúng tôi triển khai việc đền bù cho người dân, đảm bảo cấp phát đến tận tay người dân. Đồng thời giám sát thực hiện trong đền bù thiệt hại và hỗ trợ cho người dân, ngăn chặn việc cấp sai, cấp không đúng đối tượng, tránh khiếu nại của người dân trên cơ sở này tiến hành cấp phát đúng cho người dân vùng bị ảnh hưởng".

Theo VOV
 

Ads HMO

Ads HMO

Top