• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Diễn Châu BĐBP tặng quà học sinh nghèo vùng giáo vượt khó

HMO

Administrator
Staff member
Ngày 2-7, Chi đoàn Đồn BP Diễn Thành phối hợp với cấp ủy, Ban cán sự xóm 8, xã Diễn Hải, Diễn Châu tổ chức thăm hỏi, tặng quà động viên 2 em học sinh vùng giáo có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tập ở xóm 8, xã Diễn Hải.

Chi đoàn Đồn BP Diễn Thành cùng lãnh đạo xóm 8, xã Diễn Hải trao quà cho em Lê Văn Thông.

Đó là các em: Lê Hoàng Ánh, học sinh lớp 9, Trường PTCS Diễn Hải; Lê Văn Thông, học sinh lớp 2, Trường Tiểu học cơ sở Diễn Hải, Diễn Châu. Tại nhà hai em, Chi đoàn Đồn BP Diễn Thành đã trao tặng 2 suất quà gồm vở và đồ dùng học tập, trị giá mỗi suất quà khoảng 300.000đ để các em có điều kiện học hè.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Nâng bước các em tới trường” của Chi đoàn Đồn BP Diễn Thành vận động đoàn viên thanh niên trong đơn vị tình nguyện quyên góp ủng hộ, đồng thời là hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2014 do Tỉnh đoàn Nghệ An và Đoàn Thanh niên BĐBP Nghệ An phát động.

Được biết, đây là 2 em học sinh là giáo dân có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Em Lê Hoàng Ánh là con thứ hai trong gia đình nông dân nghèo có 9 anh em. Còn em Lê Văn Thông là con ngoài giá thú của chị Lê Thị H – một phụ nữ bị dị tật do di chứng chất độc da cam/đi-ô-xin, không có khả năng lao động, sống phụ thuộc gia đình. Song các em đã nỗ lực vượt khó bám lớp, trong đó em Lê Hoàng Ánh liên tục 9 năm liền là học sinh tiên tiến của trường.

Cảm động trước sự quan tâm của BĐBP, bà Lê Thị Liễu, SN 1948, bà ngoại em Lê Văn Thông thổ lộ: “Gia đình rất biết ơn sự quan tâm, giúp đỡ hết sức quý báu, thiết thực của Đồn BP Diễn Thành và lãnh đạo địa phương đã thăm hỏi, động viên và trao quà các cháu. Gia đình xin hứa sẽ tạo mọi điều kiện để cháu được đến trường đều đặn và giáo dục cháu thành công dân tốt ở địa phương”.
Theo Báo Biên Phòng.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top