• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Kỳ Sơn BĐBP Bàn giao nhà bán trú cho học sinh biên giới

HMO

Administrator
Staff member
Nhân dịp khai giảng năm học mới 2014-2015, ngày 5-9, tại xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh phối hợp với Tỉnh đoàn Nghệ An và cấp uỷ chính quyền địa phương bàn giao “Ngôi nhà chắp cánh ước mơ” cho các em học sinh trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học cơ sở Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn.


Cắt băng khánh thành "Ngôi nhà chắp cánh ước mơ".

Công trình có tổng trị giá trên 300 triệu đồng, trong đó Tỉnh đoàn Nghệ An hỗ trợ 150 triệu đồng từ nguồn đóng góp của học sinh, sinh viên 9 trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP Vinh, số còn lại là sự hỗ trợ, đóng góp vật chất và ngày công của cán bộ, chiến sỹ Đồn BP Na Ngoi, cấp uỷ chính quyền địa phương, bà con nhân dân xã Na Ngoi, các thầy cô giáo và các em học sinh nhà trường. Công trình được khởi công xây dựng từ tháng 3- 2014, có diện tích trên 40 m2, gồm 3 gian nhà cấp 4 và 1 gian bếp.

Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học cơ sở Na Ngoi có 430 em học sinh, trong đó có 330 em học sinh ở xa, có những em cách trường 20 km đi bộ đường rừng nên thường xuyên phải có mặt ở trường. Nhà trường và các phụ huynh đã có nhà gỗ cho các em, nhưng không đủ phòng ở, điều kiện ăn ở, sinh hoạt chật chội, thiếu thốn.

Công trình nhà ở bán trú do Bộ Chỉ huy BĐBP và Tỉnh đoàn Nghệ An tặng là món quà ý nghĩa, giúp các em học sinh ở xa trường có nơi ăn ở, sinh hoạt, yên tâm học tập, góp phần giảm thiểu tình trạng học sinh bỏ học, nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.

Nhân dịp này, Bộ Chỉ huy BĐBP Nghệ An, đại diện các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP Vinh đã tặng 20 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường.

Theo Báo Biên Phòng
 

Ads HMO

Ads HMO

Top