• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Quỳnh Lưu Bàn giao tàu cá 8,2 tỷ đồng từ nguồn vốn vay theo Nghị định 67/CP

HMO

Administrator
Staff member
Nhằm tạo điều kiện cho ngư dân yên tâm bám biển, thúc đẩy phát triển kinh tế, UBND huyện Quỳnh Lưu đã bàn giao tàu đánh cá đóng mới đầu tiên theo Nghị định 67 cho 1 ngư dân ở xã Quỳnh Nghĩa.

Theo đó, con tàu đầu tiên của huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) được đóng theo Nghị định 67/2014/ NĐ – CP đã được bàn giao cho chủ tàu Trương Văn Thành (SN 1975), trú tại xã Quỳnh Nghĩa, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An).



Tàu đánh cá vỏ gỗ đóng mới đầu tiên theo Nghị định 67/2014 của Chính phủ đang neo đậu tại cảng Lạch Quèn chuẩn bị vươn khơi, bám biển.
Được biết, con tàu vỏ gỗ có công suất lớn được bắt đầu đóng vào ngày 2/4/2015 và dự kiến sẽ vươn khơi, bám biển vào ngày 4/8 tới đây.


Tàu có chiều dài 26m, rộng 7,65m, cao 3,8m. Trên tàu được trang bị 1 động cơ mới với công suất gần 900 CV. Tàu còn được lắp đặt các thiết bị hiện đại như rađa, Icom, máy dò ngang và một máy đo độ sâu.


Được biết, tổng trị giá con tàu lên đến 8,2 tỷ đồng. Trong đó, Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn cho vay 5,6 tỷ đồng theo chương trình vay vốn Nghị định 67 của Chính phủ, còn lại chủ dự án đối ứng 30%.


Tin nhanh từ ông Nguyễn Xuân Dinh, Trưởng phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Quỳnh Lưu cho hay: “Hiện, trên địa bàn có tổng số 5 chiếc tàu vỏ gỗ được đóng mới theo Nghị định 67/2014/NĐ–CP và tàu của anh Thành là chiếc đầu tiên được hạ thủy, chuẩn bị đi vào khai thác và sử dụng trong tháng này. Từ giờ đến cuối năm 2015, số tàu còn lại sẽ được lần lượt hạ thủy và vươn khơi, bám biển”.


Các con tàu có công suất lớn này được hoàn thành và đưa vào hoạt động sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho ngư dân yên tâm bám biển, thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế gắn với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Theo Người Đưa Tin
 

Ads HMO

Ads HMO

Top