• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Apxe hậu môn có biểu hiện gì?

phongkhamkt1

Thành Viên Quen Thuộc
Biểu hiện thường thấy của bệnh áp xe lỗ đít là xung quanh lỗ đít có những khối nhọt gây sưng tấy và nóng rát ở không yên thường bị mất ngủ về đêm khi đi tiểu thường gây đau nhói. Có thể bạn quan tâm: bệnh mào gà là gì
Các duyên do gây áp xe lỗ đít

Viêm nhiễm: Do các bệnh như trĩ, nứt kẽ hậu môn, viêm hậu môn, viêm nang lông các tuyến mồ hôi tại vùng da xung quanh hậu môn và phần da xung quanh hậu môn bị viêm nhiễm đều có thể hình thành áp xe lỗ đít.Thậm chí viêm loét ruột già, thiếu máu, thiếu dinh dưỡng, cơ thể hư nhược, sức đề kháng kém cũng có thể gây bùng phát áp xe lỗ đít.


Do điều trị: Các thuốc dùng trong điều trị trực tràng đều có tính kích thích cao, có thể làm hoại tử các mô dẫn đến áp xe quanh lỗ đít.

Hậu phẫu: Sau các tiểu phẫu trực tràng, niệu đạo, vùng đáy chậu, vùng xương cụt ta thường dễ bị viêm nhiễm dẫn đến hình thành áp xe.

nguyên cớ khác: Như trực tràng có dị vật gây thương tổn viêm nhiễm, u hạt bạch huyết, xạ khuẩn, viêm nhiễm túi trực tràng, hậu môn trực tràng bị loét và lan rộng, thân suy nhược, sức đề kháng yếu, thiếu dinh dưỡng hoặc người bị suy giảm mãn tính đều là những căn do gây ra áp xe trực tràng.

Biểu hiện áp xe lỗ đít

lỗ đít trực tràng cấu tạo bởi ba thành phần quan trọng: trong cùng là niêm mạc (liên bào hình trụ) đến lớp cơ (gồm cơ dọc ở ngoài và cơ vòng ở trong), và huyết mạch ( động mạch và tĩnh mạch). Áp xe lỗ đít là sự nhiễm trùng tụ mủ ở một số vị trí gây áp xe niêm mạc, dưới niêm mạc, trong lớp cơ, dưới da gần hậu môn....duyên do gây ra áp xe thường là vi khuẩn (khuẩn lỵ, khuẩn lao, liên cầu, tụ cầu...do đó, khi điều trị thường phải dùng kháng sinh kết hợp với rạch khối mủ và dẫn lưu áp xe. Dù ở vị trí nào, bệnh nhân cũng có hội chứng nhiễm trùng: sốt (có thể lạnh run), mỏi mệt, ăn kém, môi khô, lưỡi bẩn.. Phân có thể có máu nhầy mủ.

Đối với áp xe niêm mạc thường là do nhiễm trùng, gây triệu chứng đau nhức lỗ đít trực tràng. Đau rát hậu môn lúc bình thường cũng như khi đi ngoài. Khám hậu môn sẽ phát hiện một chỗ phồng, mềm, khi ấn vào đau nhói.

Khối áp xe có thể tự vỡ vào trong lòng và tự khỏi, nhưng nhiều trường hợp phải rạch trích lấy mủ ra cùng với việc phải dùng kháng sinh. Áp xe giữa các cơ là do áp xe niêm mạc lấn chiếm lớp dưới niêm mạc rồi vào lớp cơ. Bệnh cũng gây ra triệu chứng đau rát hậu môn.Thăm trực tràng có khối phồng, ấn vào đau chói, đau khi rặn ỉa.

Áp xe dưới da vùng quanh hậu môn cũng là hậu quả của tình trạng nhiễm trùng do xây xước da ở vùng này, gây ra triệu chứng đau, nhìn vùng xung quanh lỗ đít thấy da sưng đỏ, có khối phồng mủ, chạm vào rất đau nên bệnh nhân rất sợ ngồi ghế. ép phải chọc tháo mủ,trường hợp này triệu chứng toàn thân rất nặng với sốt cao, lạnh run và mệt mỏi.

Áp xe lỗ đít rất dễ dẫn đến các biến chứng phức tạp như: Rò lỗ đít. Chính nên chi, các thầy thuốc khuyên bạn khi thấy phát hiện dấu hiệu của bệnh apxe hậu môn, cần nhanh chóng chữa trị kịp thời, tránh kéo dài tình trạng bệnh.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top