• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Apxe hậu môn: nguồn gốc và tác hại của bệnh

benhtri91

Lính mới
Apxe canh hau mon có các triệu chứng nhận ra gì? căn bệnh apxe hậu môn có nguy hiểm không? Đi tìm câu giải đáp cùng với mọi bác sĩ phòng khám thiên tâm 212 nguyễn lương bằng.

Apxe hậu môn là gì?


Apxe hậu môn là một bệnh khá phổ biến thuộc vị trí hậu môn trực tràng. Thời điểm những mô mềm xung quanh khu vực hậu môn của bạn bị viêm, gây mưng mủ. Những vết mưng mủ mắc phải loét hoặc vỡ ra sẽ gây ra căn bệnh apxe hậu môn. Các vết apxe này mang tới bệnh nhân nhiều mệt mỏi kể cả thời điểm hoạt động thông thường và đặc biệt là lúc đi cầu . Nguồn gốc chính tạo nên căn bệnh apxe hậu môn luôn là:

- Do viêm nhiễm: Vệ sinh không sạch sẽ vùng hậu môn, viêm nhiễm, vì những nguyên nhân về bệnh lý như bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn , polyp hậu môn…những vi trùng dần dần tấn công nghiêm trọng đến vùng hậu môn và gây nên bệnh apxe hậu môn

- Do sau thời kỳ tiểu phẫu: Sau quá trình tiểu phẫu tại vị trí hậu môn và cạnh hậu môn, người bị bệnh không giữ vệ sinh sạch sẽ khiến cho cho các vết mổ bị viêm nhiễm. Hay điều trị bệnh ở nơi không uy tín, cơ sở vật chất kém hoặc các bác sĩ thiếu chuyên môn cũng là nguồn gốc tạo nên bệnh .

- Bởi những nguyên nhân khác: Các vi khuẩn như lao đường ruột, lị hay tụ cầu…tấn công hậu môn cũng là tác nhân gây nên bệnh apxe hậu môn.

Bệnh apxe hậu môn có nguy hiểm không


Apxe hậu môn là một bệnh lý khá hiểm nguy nếu như người bị bệnh không trị căn bệnh kịp thời. Căn bệnh apxe hậu môn làm cho cho người bệnh luôn cảm giác đau đớn , khó mặc quần áo, đau thời điểm ngồi, đau rát thời gian đi đại tiện , sưng tấy hậu môn. Nếu bệnh tiến triển tới giai đoạn cuối thời điểm các nốt apxe đã vỡ ra có thể dẫn đến tình trạng viêm nhiễm , mủ vàng chảy ra cả đồ đang mặc trên người, có mùi hôi khó chịu, hậu môn luôn trong tình trạng ẩm ướt , khiến cho người bệnh có cảm giác vừa đau rát vứa ngứa ngáy khó chịu . Ngoài ra hậu quả căn bệnh apxe hậu môn là bệnh rò hậu môn.

Căn bệnh apxe hậu môn khiến sức đề kháng của người bị bệnh dần giảm sút, bệnh nhân liên tục trong tình trạng sốt nhẹ, có bệnh nhân còn bị sốt cao kèm co giật. Giấc ngủ cũng như đời sống tinh thần của người bị bệnh bị giảm sút. Và điều đặc biệt hiểm nguy là tình hình nhiễm trùng máu, một lúc máu của người bệnh gặp phải nhiễm trùng thì có thể đe dọa trực tiếp tới tính mạng .

Chữa apxe hậu môn

Apxe hậu môn là một bệnh nguy hiểm và có nhiều những biến chứng . Vậy chữa căn bệnh apxe hậu môn bằng mẹo nào? Đối với người bị bệnh, ngay từ thời điểm có các dấu hiệu căn bệnh apxe hậu môn cần đi khám để các chuyên gia phát hiện chính xác tình trạng của bệnh .

Chữa căn bệnh apxe hậu môn có thể tùy từng cấp độ của căn bệnh , ở giai đoạn nhẹ người bệnh có thể dùng thuốc bôi hay thuốc uống theo chỉ định của mọi chuyên gia để chữa trị ở nhà.

Nếu bệnh biến chuyển tại quá trình nặng hơn thì tiểu phẫu là giải pháp điều trị mang lại tác dụng tốt cao nhất. Tới với phòng khám Thiên Tâm người bệnh sẽ được trị căn bệnh apxe hậu môn bằng phương pháp xâm lấn tối thiểu của Hàn Quốc HCPT. Ưu điểm của kỹ thuật trị này là thời gian phẩu thuật ngắn, thời gian phục hồi bệnh nhanh, không đau, không tác động đến chức năng hậu môn, không biến chứng.

Sau lúc chữa trị căn bệnh apxe hậu môn bệnh nhân cũng cần có một chế độ ăn uống phù hợp , vệ sinh vị trí hậu môn sạch sẽ, không mặc quần với chất liệu quá cứng hoặc quá bí… để cho căn bệnh nhanh dứt điểm và chống bệnh quay trở lại.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top