• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Quế Phong 9 trẻ mầm non bị ngộ độc sau khi uống thuốc tẩy giun 9 trẻ mầm non bị ngộ độc sau khi uống thuốc tẩy

HMO

Administrator
Staff member
Sáng 13/5, trạm y tế xã Nậm Nhoóng (huyện Quế Phong) phối hợp với Trường mầm non Ná Hốc 1 (xã Nậm Nhoóng) tổ chức cho trẻ uống thuốc tẩy giun theo kế hoạch định kỳ. Đến tối cùng ngày, có 9 bé bất ngờ bị ngộ độc phải nhập viện cấp cứu.

Ảnh minh hoạ​
Cụ thể, sau khi tẩy giun trở về nhà, các bé này có những dấu hiệu buồn nôn, ngất xỉu, được đưa đến trung tâm y tế xã và huyện Quế Phong cấp cứu.

Cùng ngày, một trong 9 bé bị ngộ độc là Nông Thị Yên (5 tuổi) đã tử vong một cách bất thường. Các nạn nhân còn lại hiện đã qua cơn nguy kịch và trở về với gia đình.

Ông Mạc Văn Lâm, giám đốc trung tâm Y tế dự phòng huyện Quế Phong xác nhận vụ việc và cho biết thêm: “Chiều ngày(14/5) các cơ quan ban ngành, chức năng tổ chức họp để nghe báo cáo về vụ việc. Công an cũng đã vào cuộc để tìm ra nguyên nhân cháu Yên tử vong”.

Theo ông Lâm thì bước đầu, các bác sĩ cho rằng nguyên nhân dẫn đến việc cháu Yên tử vong có thể không phải do thuốc tẩy giun vì thông thường thuốc uống xong sau hai tiếng không có phản ứng thì được xem là đảm bảo an toàn.

Chúng tôi đang nghi ngờ các cháu sau khi uống thuốc tẩy giun xong rồi về lên núi ăn quả lạ dẫn đến ngộ độc. Còn nguyên nhân chính xác đang chờ kết luận của cơ quan pháp y”, ông Lâm nói.
Theo TTO
 

Ads HMO

Ads HMO

Top