• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

7 triệu người tham gia ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân 2017

HMO

Administrator
Staff member
Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân 2017, dự kiến sẽ thu hút khoảng 7 triệu người tham gia.

Ngày chạy Olympic là một hoạt động nhằm thiết thực kỷ niệm 71 năm Ngày thành lập ngành Thể dục thể thao và Ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe” kêu gọi đồng bào tập thể dục (27/3/1946-27/3/2017); 86 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2017); động viên đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và phong trào “Khỏe để lập nghiệp và giữ nước” trong tuổi trẻ cả nước, góp phần nâng cao sức khỏe để phục vụ học tập, lao động, sản xuất, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.


Dự kiến sẽ có 7 triệu người tham dự ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân 2017
Theo kế hoạch các hoạt động triển khai tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân lần thứ 3 năm 2017, tất cả 63 tỉnh thành phố trong cả nước đã hưởng ứng và xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể với nội dung, quy mô, và nhiều hình thức phong phú. Theo những thông tin mới nhất từ Vụ Thể dục thể thao quần chúng, đại đa số tổ chức đồng loạt tại các xã, phường vào sáng ngày 26/3, có một số địa phương tổ chức sớm hơn (vào ngày 19, 20/3) tùy theo kế hoạch cụ thể của từng địa phương. Địa điểm tổ chức sẽ tập trung chủ yếu tại các nơi công cộng như quảng trường, sân vận động…

Năm nay, Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân sẽ diễn ra tại 3 điểm cầu tại 3 miền. Ở miền Bắc, hoạt động này sẽ được tổ chức vào ngày 26/3 tại vườn hoa Lý Thái Tổ (Hà Nội). Ở miền Trung, điểm cầu là huyện A lưới (Thừa Thiên Huế) chạy vào ngày 19/3. Ở miền Nam, điểm cầu là phố đi bộ Nguyễn Huệ - Quận 1 (TP Hồ Chí Minh) chạy vào ngày 26/3.

Tại mỗi xã, phường, thị trấn, Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân 2017 sẽ được tổ chức bên cạnh các hoạt động nhằm ôn lại truyền thống cách mạng của ngành TDTT qua 71 năm xây dựng và trưởng thành cùng tư tưởng xuyên suốt "Dân cường thì Quốc thịnh" của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ước tính, mỗi xã, phường, thị trấn sẽ có ít nhất 500 người, chạy tập thể hoặc chạy đồng hành, cự ly tối thiểu 1.000m. Và nếu hơn 11.000 xã, phường, thị trấn trong cả nước đều tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân 2017, sẽ thu hút khoảng 7 triệu người tham gia.

Trong Ngày chạy, các hoạt động văn nghệ, biểu diễn thể thao cũng được tổ chức, tạo không khí sôi động, vui tươi, thu hút sự quan tâm của đông đảo nhân dân, nhằm nâng cao nhận thức về tác dụng của việc luyện tập thể dục thể thao và khích lệ để mỗi người dân có thể chọn cho mình một môn thể thao phù hợp tập luyện hàng ngày.

Nhiều tỉnh, thành kết hợp tổ chức giải Việt dã truyền thống của huyện, của tỉnh như: Lào Cao, Hải Phòng, Lạng Sơn, Nghệ An, Lai Châu, Nam Định, Thừa Thiên Huế, Thanh Hóa, Thái Bình, Thái Nguyên… Các địa phương cũng nhận được sự quan tâm tài trợ áo và mũ của nhiều tổ chức, cá nhân như Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet, Công ty TNHH MTV Herbalife Việt Nam, Ngân hàng Vietinbank, Vinaphone, Nuti Foood…trong đó hãng Hàng không Vietjet đã tài trợ hơn 6000 áo mũ cho các thành phố Hà Nội, Nam Định, Huế, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh. Với mục đích vì cộng đồng Vietjet air đã đồng hành cùng Ban tổ chức các tỉnh thành ngay từ những năm đầu tiên đóng góp không nhỏ cho việc thu hút người dân chú trọng ý thức nâng cao sức khoẻ của bản thân và của gia đình.

Theo TTVN
 

Ads HMO

Ads HMO

Top