• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An 7 ngư dân được cứu sống ở hai thuyền bị chìm

HMO

Administrator
Staff member
Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn Nghệ An cho biết, vào khoảng 1 giờ sáng 14/6, do ảnh hưởng của thời tiết, thuyền cá mang số hiệu NA-2282 TS do ông Trần Văn Vinh, xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu làm chủ khi đang hoạt động tại vùng biển cách Lạch Vạn, huyện Diễn Châu khoảng 7 hải lý thì gặp nạn.

Hải đội 2 (Bộ đội Biên phòng Nghệ An) lai dắt, cứu nạn thành công một tàu cá của ngư dân Nghệ An bị nạn trên biển. (Ảnh: Nguyễn Văn Nhật/Vietnam+)
Thuyền bị chìm nguy cơ đe dọa đến tính mạng 4 ngư dân trên thuyền (bao gồm cả chủ thuyền).

Nhận được tín hiệu cấp cứu của thuyền bị nạn, thuyền cá mang số hiệu NA-2675 do ông Phạm Văn Tuân làm chủ đang hoạt động gần đó đã đến hiện trường nơi bị nạn thực hiện việc cứu nạn và đã cứu sống được các ngư dân trên thuyền bị nạn, đưa vào bờ an toàn.

Thuyền cá NA-2282 TS bị chìm hiện chưa được trục vớt.

Trước đó, cũng do ảnh hưởng của thời tiết, sáng 13/6 trong lúc đang hoạt động trên biển, thuyền câu mực mang số hiệu NA-1166 TS của ông Nguyễn Hồng Dương, xóm Thành Vinh 1, xã Nghi Quang, huyện Nghi Lộc cũng đã bị nạn. Hậu quả thuyền bị sóng đánh chìm, nhưng 3 ngư dân trên thuyền cũng được cứu sống.

Từ ngày 12/6 đến nay, trên địa bàn Nghệ An thời tiết có mưa, biển động do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới.

Chiều 13/6, Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn Nghệ An đã có công điện khẩn gửi các ngành, địa phương yêu cầu theo dõi, tổ chức kiểm đếm tàu thuyền đang hoạt động trên biển, thông báo cho chủ các phương tiện đang hoạt động trên biển biết vị trí và diễn biến của áp thấp nhiệt đới để phòng tránh; thường xuyên theo dõi diễn biến của áp thấp nhiệt đới, quản lý chặt việc ra khơi của các tàu thuyền, giữ thông tin liên lạc thường xuyên với chủ các phương tiện để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra trên biển; duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu./.
Theo TTXVN
 

Ads HMO

Ads HMO

Top