• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội 6 loại bệnh thường mắc phải do chứng mất ngủ

phongkhamkt2

Thành Viên Quen Thuộc
Chứng mất ngủ thẳng tính không chỉ ảnh hưởng đến tinh thần mà còn là duyên do gây nên các loại bệnh lý mạn tính cho con người. Để ngăn ngừa triệu chứng này bạn nên có chế độ tập luyện và ăn uống lành mạnh, liền tù tù. Xem thêm: sui mong ga la benh gi
6 loại bệnh thường mắc phải do chứng mất ngủ

1. Tăng áp huyết

Tăng áp huyết do chứng mất ngủ

Một trong những nguyên do gây áp huyết tăng là do mất ngủ về đêm

Trong một nghiên cứu cho thấy, kích thích tố bít tất tay có khuynh hướng gia tăng ở những người bị bệnh mất ngủ. Khi tăng nội tiết tố sẽ dẫn tới tăng áp huyết.

2. Mất ngủ dẫn tới giảm trí tưởng

Nếu bạn bị rối loạn giấc ngủ thẳng tắp sẽ dẫn tới não bộ sẽ dành rất ít thời kì cho trạng thái ngủ. Do đó, bạn cảm thấy thân bị mỏi mệt, khó ghi nhớ thông báo, giảm sút tự tụ tập và năng xuất cần lao bị ngưng trệ.

3. Bị rối loạn tâm sinh lý

Khi bị mất ngủ hàng ngày, bạn sẽ rơi vào tình trạng lo lắng, cáu kỉnh làm phát sinh các vấn đề sức khỏe như bệnh trầm cảm, yếu sinh lý nam và ảnh hưởng đến hệ thần kinh.

4. Bệnh tim mạch

nguyên do mắc bệnh tim mạch là do chứng mất ngủ trực tính. Khi ngủ ít, thân thể cần nhiều insulin để duy trì chừng độ đường huyết nên có thể gây tác động xuất tới mạch máu và tim. Đồng thời, hệ thần kinh giao cảm hoạt động nhiều hơn, làm huyết mạch co lại, tăng huyết áp và tạo sức ép cho tim.

5. Chứng mất ngủ gây tăng cân và ung thư

Tăng cân do chứng mất ngủ

Mất ngủ, khó ngủ có thể là nguy cơ gây tăng cần và bệnh ung thư

Mất ngủ, thiếu ngủ làm lượng đường huyết tăng cao, quá trình bàn luận chất chậm lại làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh béo phì và tim mạch. Khi mất ngủ, người bệnh thường có khuynh hướng chọn thức ăn nhiều đường, chất béo hoặc cola để uống và đó là căn nguyên gây tăng cân không kiểm soát.

Bên cạnh đó, trong nghiên cứu vào năm 2008 thực hành tại Anh, những phụ nữ ngủ ít hơn 6 tiếng đồng hồ một đêm sẽ có nguy cơ bị ung thư vú. Còn trong nghiên cứu của các chuyên gia trường Đại học Y Harvard (Mỹ), những người ngủ ít hơn 6 tiếng/ đêm nguy cơ phát triển khối u đại trực tràng và ung thư ruột kết cao. Lý do được các chuyên gia giấc ngủ cho biết, khi ngủ đủ giấc, hormone melatonin được sản xuất đầy đủ để chống lại sự tăng trưởng của tế bào khối u, trái lại, khi bạn ngủ không đủ giấc sẽ dẫn tới việc hormone này bị hạn chế sản xuất và gây nên ung thư.

6. Bệnh tiểu đường

Insulin là dây dẫn của glucose đến các cấu trúc tế bào. Khi mất ngủ glucose sẽ mất cân bằng, gây hiện tượng khô miệng, ngứa, khát nước, tăng cân, bị stress, da mẩn đỏ hoặc tăng huyết áp… Đó là nguyên nhân gây nên bệnh tiểu đường.

Phương pháp ngăn ngừa chứng mất ngủ

- Các nhà khoa học khuyến cáo rằng, khi bạn nằm trên giường không ngủ được sẽ dẫn tới găng và lo lắng do đó bạn nên đi ra khỏi giường thư giãn bằng cách đọc sách, nghe nhạc hoặc nghỉ ngơi thư giãn bằng thiền, yoga rồi hãy quay lại giường ngủ.

- Để giúp ngủ ngon và tăng cường trí tưởng bạn nên bổ sung thêm cá trong bữa ăn của mình như cá hồi, các thu… Các loại cá này có chứa omega 3, tăng nồng độ serotonin- loại hormone gây ngủ, an thần. Bên cạnh đó, bạn nên ăn các loại rau xanh, trái cây, uống nhiều nước và hạn chế dùng rượu bia, trà mạn hay cà phê vào buổi tối.

- Để giảm chứng mất ngủ, bạn nên tắt các thiết bị ánh sáng như máy tính, điện thoại, tivi… trước khi ngủ 1-2 giờ sẽ giúp bạn giảm bớt bao tay tâm não, dễ đi vào giấc ngủ.

- bộc trực tập thể dục mỗi ngày khoảng 30 phút, một tuần bạn nên tập 3-4 buổi sẽ giúp bạn thư giãn và ngủ ngon hơn.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top