• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

6 chiêu phân biệt hàng công nghệ chính hãng và đồ nhái

HMO

Administrator
Staff member
Hàng nhái có những chi tiết lỗi rất dễ nhận ra bằng mắt thường, nó nằm ở các góc khác nhau mà chúng ta có thể nhận thấy qua những hình ảnh mà chúng tôi đã khảo sát và so sánh.

Với thị trường thiết bị công nghệ đang rất phát triển hiện nay, nhiều phụ kiện công nghệ đang bị làm giả, làm nhái và được bán với giá rất rẻ trên thị trường. Ngoài mức giá bán, người dùng còn có thể phân biệt hàng nhái so với hàng chính hãng thông qua một số chi tiết sau:

Với những sản phẩm còn nguyên seal (lớp ni-lông bên ngoài vỏ hộp kèm tem mác các kiểu), sản phẩm nhái sẽ có cách thiết kế rất hời hợt, nhiều lỗi. Chẳng hạn, ảnh ở trên là đường dán của lớp ni-lông méo mó, còn bên dưới là một chấm bị lỗi của lớp ni-lông này.

Một chiếc smartphone nhái thậm chí còn thiết kế nút Home bị lệch so với đường kẻ dọc chính giữa sản phẩm, bên cạnh đó là các nút ở cạnh máy cũng không có gì hoàn chỉnh.

Một hãng công nghệ uy tín sẽ sử dụng những chất liệu nhựa và kim loại cao cấp để thiết kế sản phẩm. Trong ảnh trên, hàng chính hãng khá chỉn chu, trong khi hàng nhái có vòng nhựa méo mó, dư thừa và lớp kim loại bên trong bị lệch.

Font chữ trên các phụ kiện công nghệ dù nhỏ nhưng đòi hỏi phải có độ chi tiết cao, sắc nét khó bị phai mờ theo thời gian và không bị in lệch các ký tự.

Nếu ở châu Âu, chân của "củ" sạc sẽ có một khất nhỏ chứ không phẳng phiêu như hàng nhái. Nếu sạc bạn đang sử dụng có chi tiết này thì độ tin tưởng sẽ cao hơn.

Hình ảnh này đã thể hiện quá rõ sự khác giữa dây sạc chính hãng và dây sạc nhái. Dây sạc chính hãng sẽ được làm từ những chất liệu tốt từ dây cho tới cổng microUSB, các thành phần cũng kết nối với nhau rất cứng cáp chứ không lỏng lẻo như dây sạc nhái. Ngoài ra, dây sạc chính hãng sẽ có đầu cáp vừa đủ để kết nối với thiết bị cần sạc, còn dây sạc nhái đôi khi sẽ dài hơn và dư một chút khi cắm sạc.

Theo Dân Việt
 

Ads HMO

Ads HMO

Top