• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nam Đàn 500 người dập lửa xuyên đêm, rừng thông vẫn cháy

HMO

Administrator
Staff member
Đến 13g30 chiều 12-8, đám cháy rừng thông tại xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn xảy ra từ sáng 11-8 vẫn tiếp tục bùng phát.

Nhiều cây thông bị lửa đốt cháy tại khu vực rừng thông xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn - Ảnh: Cảnh Phúc
Lực lượng chức năng và người dân được huy động tới hiện trường để khống chế đám cháy.
Chiều 12-8, ông Nguyễn Trọng Tranh - phó chủ tịch UBND xã Khánh Sơn - cho biết khoảng 7g30 sáng 11-8, người dân phát hiện đám cháy bất ngờ bùng phát tại khu vực rừng thông trên địa bàn xã. Nhận được tin báo, chính quyền xã Khánh Sơn và người dân tham gia dập tắt đám cháy vào khoảng 11g15 trưa 11-8.


“Do thời tiết nắng nóng kèm theo gió phơn tây nam thổi mạnh nên đến 18g chiều 11-8 đám cháy bùng phát lại và lan rộng. Suốt từ chiều đến đêm qua, chúng tôi đã huy động hàng trăm người dân tham gia dập lửa tại hiện trường nhưng không ngăn nổi đám cháy dữ dội” - ông Tranh nói.


Trước tình hình đám cháy rừng có thể đe dọa các hộ dân sống dưới chân núi, UBND huyện Nam Đàn đã huy động lực lượng khoảng 500 người gồm kiểm lâm, công an, các chiến sĩ lữ đoàn 414 và người dân để dập lửa. Đêm khuya 11-8, hàng trăm người cùng rọi đèn, phát đường băng cản lửa và dùng cành cây dập lửa.


Đến 6g45 sáng 12-8, đám cháy tại khu vực rừng thông ở xã Khánh Sơn cơ bản được khống chế. Theo thống kê ban đầu, ước tính khoảng 5,5ha rừng thông và bạch đàn, keo bị cháy rụi.


Tuy nhiên, trưa 12-8 thời tiết tại khu vực xảy ra vụ cháy rừng tiếp tục nắng nóng, hanh khô khiến đám cháy bùng phát lần thứ ba.


Từ cuối tháng 5 đến nay liên tiếp xảy ta hàng chục vụ cháy rừng ở địa bàn các huyện Nam Đàn, Yên Thành, Đô Lương, Quỳnh Lưu thiêu rụi hơn 100ha rừng thông, rừng phòng hộ. Quá trình tham gia dập lửa cứu rừng có một người tử vong, ba người bị thương trong các vụ cháy rừng.

Theo TTO
 

Ads HMO

Ads HMO

Top