• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

5 smartphone chống nước giá mềm

HMO

Administrator
Staff member
Không ít điện thoại Android giá chỉ từ 2 đến 3 triệu đồng nhưng được trang bị tính năng chống nước, thậm chí còn đạt chuẩn cao hơn iPhone 7 và 7 Plus.

Pantech V950 - 2,15 triệu đồng

Pantech hay còn được biết đến dưới thương hiệu Sky từng một thời được ưa chuộng và phổ biến ở Việt Nam, khởi đầu cho trào lưu chơi điện thoại Hàn Quốc. Nhưng giờ, sản phẩm của hãng này không còn nhận được nhiều quan tâm, dù Pantech vẫn có model gây chú ý. Điển hình như V950.

Với mức giá hơn 2 triệu đồng, đây là smartphone chống nước có giá bán thấp nhất trên kệ hàng chính hãng hiện nay. Tiêu chuẩn chống nước của Pantech cũng đạt chuẩn IP67, có thể chống thấm nước ở độ sâu 1 mét trong vòng 30 phút, tương đương với bộ đôi iPhone 7 và 7 Plus của Apple.

Pantech V950 chạy hệ điều hành Android, hỗ trợ 2 sim đi kèm màn hình 5 inch độ phân giải HD. Cấu hình khá với chip Snapdragon 415, RAM 2GB cùng pin 3.100 mAh. Camera chính và phía trước độ phân giải lần lượt 13 và 5 megapixel.

Moto G - 3 triệu đồng

Điểm thú vị ở Moto G là khả năng chống nước đạt tiêu chuẩn IPX7. Nhưng mức độ chịu đựng chỉ ở cấp độ nhẹ, không thể ngâm nước. Kiểu dáng dày nhưng thiết kế bên ngoài sản phẩm hướng đến kiểu trẻ trung, nắp lưng nhiều màu sắc. Moto G cũng cho cảm giác cầm gọn và chắc chắn.

Model này có màn hình 5 inch độ phân giải HD. Vi xử lý Snapdragon 410 nhưng chỉ đi kèm với RAM 1GB và bộ nhớ trong 1GB.

Sony Xperia M5 - 6,5 triệu đồng

Xperia M5 Aqua là phiên bản rút gọn từ dòng Xperia Z với giá bán thấp hơn tầm trung. M5 Aqua thiết kế giống Z3 và Z4 nhưng không có khung viền kim loại và lưng kính, thay vào đó là khung vỏ nhựa, tuy nhiên, điện thoại vẫn chống nước và chống bụi.

Sản phẩm được trang bị màn hình 5 inch với độ phân giải Full HD, hỗ trợ 2 sim và có camera lên tới 21 "chấm", camera trước selfie ổn với độ phân giải 13 megapixel.

Sony Xperia X - 8 triệu đồng

Từng nằm trong nhóm hàng cao cấp, nhưng sau vài lần điều chỉnh, sản phẩm giờ có mức giá tầm trung gần 8 triệu đồng. Xperia X được đánh giá cao ở thiết kế nguyên khối, có khả năng chống nước và chống bụi cùng với nhiều màu sắc trẻ trung.

Dù vậy, thông số kỹ thuật của máy được đánh giá không cao khi dùng chip Snapdragon 650, dung lượng pin thấp 2.620 mAh và màn hình 5 inch Full HD. Bù lại, RAM 3GB, bộ nhớ trong 64GB và có cảm biến vân tay là những điểm gỡ gạc phần nào.

Samsung Galaxy A5 2017 - 9 triệu đồng

Đây là mẫu Android mới nhất của Samsung tại thị trường Việt Nam và mới xuất hiện chưa đầy một tháng. Là model đắt nhất trong danh sách nhưng đây là smartphone chống nước giá thấp nhất của Samsung hiện giờ. Galaxy A5 2017 sở hữu khả năng chống nước đạt chuẩn IP68, còn cao hơn cả bộ đôi iPhone thế hệ mới của Apple.

So với những thế hệ A series trước, camera có độ phân giải 16 megapixel và ống kính khẩu độ f/1.9 được thiết kế phẳng, không bị lồi. Samsung vẫn chỉ trang bị hệ điều hành Android 6.0.1 MarshMallow thay vì 7.0 Nougat, nhưng dùng giao diện Grace UX giống Galaxy Note 7. Vi xử lý 8 nhân cùng với RAM 3GB và pin dung lượng 3.000 mAh khá lớn.

Theo Tuấn Anh/VnExpress
 

Ads HMO

Ads HMO

Top