• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An 5 người mất tích, chết và bị thương do mưa lũ

HMO

Administrator
Staff member
Tối 14/9, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An cho biết, do ảnh hưởng của mưa lũ đã có 3 người mất tích, một người chết và một người bị thương.

Trong đó, người chết là bà Nguyễn Thị Tình, sinh 1969, trú tại xóm 2, xã Nghi Mỹ, huyện Nghi Lộc trong lúc đi làm ruộng bị sét đánh chết.

Mưa lũ cũng làm cho tỉnh Nghệ An thiệt hại nặng về sản xuất nông nghiệp, hạ tầng… Thống kê của UBND tỉnh Nghệ An đến tối 14/9, có 4.835 ha lúa, 2.683 ha ngô và các loại hoa màu, 401 ha cây công nghiệp bị ngập, hư hỏng; 4.670 con gia cầm bị chết; 1.080 ha ao hồ bị ngập, 6 lồng cá bị cuốn trôi; 70 nhà bị sập, 392 nhà bị ngập, 307 nhà bị tốc mái.


Người dân huyện Nam Đàn nỗ lực cứu lúa bị ngập úng
Tại Nghệ An, đến tối 14/9, nhiều tuyến đường giao thông và khu vực dân cư đang bị chia cắt do lũ lụt ngập nước, sạt lở đất đá, không thể qua lại. Đường tỉnh 531B bị ách tắc tại Km2 + 300 và Km3 + 750 do bị ngập nước 0,4m; đường tỉnh 543B sạt lở ta luy dương trái tuyến tại Km 24 + 00 làm ách tắc toàn bộ mặt đường tại khu vực này; đường tỉnh 544 đang bị ách tắc tại Km 25 + 250…

Tỉnh Nghệ An đang yêu cầu các ngành, địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến của mưa lũ; tăng cường công tác thông tin truyền thông, nhất là vùng sâu, vùng xa, vùng ven sông suối để người dân biết, nắm được diễn biến của mưa lũ; bố trí lực lượng, phương tiện tại những vị trí xung yếu để sẵn sàng cứu hộ, cứu nạn khi có sự cố. Đồng thời, các ngành, địa phương bố trí lực lượng canh gác để hướng dẫn người, phương tiện qua lại tại các ngầm, tràn, bến đò ngang, nghiêm cấm người dân vớt củi trên sông, suối vì rất nguy hiểm. Tỉnh cũng chỉ đạo các địa phương trích ngân sách để tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình có người bị chết, gia đình có nhà bị lũ cuốn trôi.

Theo Công Lý
 

Ads HMO

Ads HMO

Top