• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

5 loại cây chữa chứng bệnh viêm họng rất hiệu quả

huonghuong599

Thành Viên Quen Thuộc
Với hội chứng gặp quanh năm suốt tháng như viêm họng chúng ta không thể cứ mãi dùng thuốc kháng sinh để chữa trị. Thay vì chạy ra tiệm thuốc Tây bạn có thể dễ dàng tìm thấy một số loại thảo dược xung quanh để trị bệnh lý đấy, có trong trường hợp chúng hiện diễn sẵn trong căn bếp của bạn đấy. Nào cũng xem chi tiết hơn các bạn nhé
Các loại thảo dược chữa trị viêm họng cực hiệu quả
1. Vỏ cây vải
Lấy chừng 1 nắm sắc kĩ với nước, trong trường hợp thuốc còn ấm thì ngậm từng ngụm và nuốt thật chậm. Bài thuốc này có công dụng chính là tiêu viêm cho niêm mạc họng, diệt khuẩn và giúp cải thiện tình trạng vướng họng, ăn uống khó khăn.
2. Đậu đen
Lấy chừng một bát nhỏ đâu đen ủa sạch rồi đem ninh thật nhừ. Lưu ý cho ít nước để lấy lượng thuốc thật đặc nhé. nếu đạu đã nhừ chắt lấy phần nước và cũng ngậm và nuốt thật chậm.
Nước đậu đen nấu đặc sẽ giúp tiêu độc, trị liệu viêm nhiễm trong cổ họng, chữa trị nhiều biểu hiện như đau rát, sưng viêm của bệnh.
=>Tìm hiểu thêm về viêm amidan quá phát
3. Rau hẹ
Rau hẹ 1 nắm giã nát, có thể sẽ xào với giấm đắp ngoài cổ băng lại 5 - 6 tiếng, ngày thay thuốc 1 lần. làm liên tục tới khi cải thiện được biểu hiện, trị bệnh họng sưng đau, ăn uống khó khăn, khạc ra đờm, mủ...
4. Lá mướp
Thực hiện: phải khoảng 2 tới 3 lá mướp và vải tép tỏi. Cả hai đều giã thật nát rồi vắt lấy phần nước cốt của 2 nguyên liệu này.
Dung dịch nước cốt lá mướp và tỏi tươi thu được chia 3 phần và uống 3 lần trong ngày. Sau 3-5 ngày dùng thuốc hội chứng sẽ có nhiều chuyển biến rõ rệt.
5. Rẻ quạt
Củ hoặc lá rẻ quạt, gừng tươi mỗi thứ 1 lát, nhai ngậm nuốt nước dần. Ngày 1 - 2 lần, bài thuốc có tác dụng trị viêm họng, họng sưng đỏ, thở khó, nuốt vướng, ăn uống không được...
 

Ads HMO

Ads HMO

Top