• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Toàn Quốc 5 dự báo lạc quan về thị trường BĐS năm 2017

trongthai19

Thành Viên Quen Thuộc
Việc các ông lớn bất động sản đang rầm rộ công bố sẽ ra lò hàng trăm nghìn căn nhà giá rẻ trong nửa thập niên tới được đánh giá là một trong những cú hích mạnh mẽ cho thị trường địa ốc 2017.

Hứa hẹn cải thiện lệch pha cung cầu hàng hóa

Tổng giám đốc Công ty Việt An Hòa, Trần Khánh Quang nhận định, năm 2017 sẽ có sự chuyển hướng mạnh mẽ sang phân khúc bất động sản vừa túi tiền, đáp ứng nhu cầu thật của đa số người có thu nhập trung bình, có thu nhập thấp. Điển hình là Tập đoàn Vingroup vừa công bố kế hoạch phát triển 200.000 - 300.000 căn nhà có giá từ 700 triệu đến một tỷ đồng một căn trong 5 năm tới... Ngoài ra, nhiều ông lớn khác như: Him Lam, Nam Long, N.H.O... định hình rổ hàng hóa về phân khúc này. Mặc dù hiện nay thị trường đang lệch pha cung cầu, có xu thế lệch về phía phân khúc bất động sản cao cấp nhưng từ năm 2017 trở đi cục diện có thể từng bước thay đổi.

Đầu tư nước ngoài vào Việt Nam tiếp đà tăng

Jones Lang LaSalle dự báo, trong năm 2017, các nhà đầu tư nước ngoài vẫn tiếp tục dõi theo khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam. Theo dữ liệu của đơn vị này, đầu tư vào lĩnh vực bất động sản tại Việt Nam đã tăng 12% so với năm trước. Và dự báo những điều kiện thuận lợi sẽ tiếp tục gia tăng, khi thị trường minh bạch hơn và tốc độ tăng trưởng GDP dự kiến sẽ đạt khoảng 6%, phù hợp với tốc độ tăng trưởng trong thời gian tới.


Kiều hối chảy mạnh vào bất động sản

Lượng kiều hối hàng năm là nguồn vốn rất lớn hỗ trợ thị trường bất động sản. Báo cáo tổng kết cuối năm của Hiệp hội Bất động sản TP HCM dẫn nguồn Ngân hàng Nhà nước cho biết, kiều hối đổ về Việt Nam đạt khoảng 10-13 tỷ USD một năm, riêng TP HCM có khả năng đạt được 5,7 tỷ USD trong 2016. Trong đó, có khoảng 21% đầu tư vào thị trường bất động sản. Nhiều chuyên gia dự báo nguồn vốn đặc thù này cho thị trường bất động sản sẽ tiếp tục tăng lên trong 2017.

Kiện toàn các công cụ hỗ trợ và bảo vệ thị trường bất động sản

GS Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết, năm 2017 Chính phủ sẽ có quyết tâm cao hơn trong hoạch định chính sách, sửa đổi pháp luật nhằm tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, tạo sức phát triển mạnh hơn cho thị trường bất động sản.

Các chính sách có thể được điều chỉnh trong năm 2017 khá nhiều. Thứ nhất, công cụ tín dụng: giám sát chặt đồng thời có lộ trình hạn chế tín dụng vào thị trường bất động sản theo Thông tư 06/2016 của Ngân hàng Nhà nước. Thứ hai: công cụ quy hoạch gồm quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch phát triển đô thị, nhà ở. Thứ ba: công cụ hành chính nhằm ràng buộc nghĩa vụ của chủ đầu tư để bảo vệ người tiêu dùng.

M&A bất động sản sôi động

Hoạt động mua bán, sáp nhập doanh nghiệp, chuyển nhượng dự án (M&A) trong năm 2017 sẽ phát triển mạnh hơn trước đây. Thống kê của Hiệp hội Bất động sản TP HCM, tồn kho bất động sản cả nước còn khoảng 31.842 tỷ đồng, giảm 19.047 tỷ đồng so với năm 2015, trong đó, TP HCM chỉ còn tồn kho 5.954 tỷ đồng, giảm 4.153 tỷ so với 2015. Với lượng hàng tồn kho chuyển sang 2017 khoảng gần 13.000 tỷ đồng sẽ là mảng thị trường mua bán dự án cực kỳ sôi động cho cả doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP HCM, Lê Hoàng Châu cho rằng các doanh nghiệp bất động sản Việt Nam đang thống lĩnh và dẫn dắt thị trường bất động sản và cả thị trường mua bán sáp nhập doanh nghiệp, chuyển nhượng dự án.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top