• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

5 điều tránh làm người mắc bịnh sủi mồng gà

phongkhamkt1

Thành Viên Quen Thuộc
5 điều không nên làm ở người nhiễm bịnh sủi mồng gà

Bệnh sùi mào gà là một căn bệnh xã hội do virus Humapopilloma (HPV) gây nên, lây truyền chủ yếu qua con đường nam nữ. Sau khi lây bệnh khoảng từ 2-9 tháng, bệnh bắt đầu bằng những sùi nhỏ màu hồng nhạt, mềm cao lên như những nhú gai, đường kính khoảng 1-2 mm, bề mặt mềm. Về sau những u nhú này phát triển thành những gai hoặc những lá chiều dài có thể đến vài cm, liên kết với nhau thành một mảng rộng nhìn giống như mào gà hoặc hoa súp lơ, giữa các nhú gai có thể ấn ra mủ. Nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời sùi mào gà gây nhiễm khuẩn, chảy máu, cản trở giao hợp. Trong đó biến chứng nguy hiểm nhất của sùi mào gà là gây ung thư ., bộ phận sinh dục nữ và cổ tử cung. bieu hien cua sui mao ga

1. Không quan hệ giao hợp

Sủi mồng gà là căn bịnhlây qua đường giao hợp không an toàn, do đó khi biết mình nhiễm chứng bịnhnày người bịnhcần tuyệt đối không được có quan hệ giao hợp với bất kỳ ai để tránh lây bịnhtrên diện rộng. Đồng thời kiêng quan hệ giao hợp cũng là cách để giúp bạn hạn chế mức độ nặng lên của bệnh, tích, hỗ trợ chữa trị bịnhnhanh khỏi hơn.

2. Không dùng chung đồ dùng cá nhân

Sủi mồng gà ngoài con đường lây trực tiếp qua đường giao hợp nó còn có thể gây bịnhcho bạn qua con đường tiếp xúc gián tiếp như dùng chung đồ dùng cá nhân: bông tắm, khăn tắm, bàn chải đánh răng, quần áo,…do đó khi nhiễm bịnhbạn không nên dùng chung đồ dùng với những người khỏe mạnh, tránh lây cho họ. Đặc biệt không nên dùng các vật dụng ở nơi công cộng như bể bơi, nhà nghỉ, khách sạn để tránh lây cho người khác.

3. Không dùng các chất kích thích

Bịnhsủi mồng gà là căn bịnhrất khó chữa trị do đó cần có sự kiên trì của người bệnh. Bạn đừng nên lo lắng, chán nản mà dẫn đến việc uống rượu bia, thuốc lá và các chất kích thích khiến bịnhtồi tệ hơn. Dùng các chất kích thích sẽ khiến cho hệ miễn dịch của bạn bị yếu đi, tạo cơ hội cho bịnhphát triển trầm trọng hơn. Do đó, cần phải có tinh thần lạc quan để chiến đấu với bịnhtật cũng như việc bạn nên kiêng những chất kích thích nêu trên sẽ tốt hơn…Ngoài ra các loại thức ăn cay, hành tây, hẹ, gừng, rau mùi, thịt chó, thịt cừu là những thực phẩm nên kiêng ăn. Những đồ ăn hải sản như tôm, cua, ốc thì không được ăn khi đang trong quá trình chữa trị bệnh.

4. Không được bỏ dở liệu trình chữa trị

Việc bạn bỏ dở công tác chữa trị sẽ khiến bịnhkhông có kết quả hơn nữa còn có thể gây ra hậu quả về sau rất nguy hiểm. Do đó để chữa trị bịnhsủi mồng gà các bạn cần chuẩn bị tâm lý cũng như thời gian.

5. Không nên mang thai khi nhiễm sủi mồng gà

Đối với phụ nữ, khi biết mình nhiễm bịnhsủi mồng gà thì không nên mang thai vì việc mang thai sẽ cản trở đến quá trình chữa trị bịnhcũng như việc lây cho thai nhi là rất cao. Do đó, bạn không nên chú ý đừng để có thai trong thời gian này. Đối với phụ nữ mang thai và sau đó bị nhiễm sủi mồng gà thì bạn nên chữa trị kịp thời theo chỉ định của bác sĩ để tránh tình trạng lây cho thai nhi bạn có thể chọn cách thức sinh mổ để đảm bảo an toàn cho trẻ.

Giao hợp an toàn, lành mạnh và đời sống hôn nhân chung thủy một vợ một chồng là lời khuyên tốt nhất dành cho bạn để tránh căn bịnhsủi mồng gà cũng như những bịnhlây qua đường giao hợp khác.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top