• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

5 đứa con đột ngột mất mẹ ở Hà Tĩnh, niềm đau và nỗi lo

HMO

Administrator
Staff member
2 ngày trôi qua kể từ khi tiễn người mẹ xấu số về nơi an nghỉ, không khí gia đình 5 đứa trẻ mồ côi vẫn u ám và đau thương. Nhiều người đã không cầm được nước mắt khi nghĩ về tương lai mờ mịt của chúng

Đã mấy ngày trôi qua nhưng tang thương vẫn bao trùm cả thôn Minh Tiến, xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh, khi sự đau đớn của một gia đình trở thành nỗi buồn chung của cả thôn xóm. Cái chết đột ngột của chị Nguyễn Thị L. (SN 1977) khiến không ít người bàng hoàng, xót xa.

Trong căn nhà cấp 4 đơn sơ ở thôn Minh Tiến vang lên tiếng khóc ai oán, nghẹn ngào đến xé lòng của những đứa con thơ, đang ngồi thẫn thờ thắp từng nén nhang trên bàn thờ người mẹ xấu số. Em lớn nhất vừa tròn 17, đứa bé nhất chỉ mới lên 3.


Những đứa trẻ đang tuổi ăn học, thẫn thờ trước sự ra đi đột ngột của mẹ.
Theo tìm hiểu của chúng tôi, chị Nguyễn Thị L. là một phụ nữ suốt đời khắc khổ với nỗi lo cơm, áo, gạo, tiền để các con có được những bữa ăn đủ no. Nhưng dường như ông trời không cảm thấu được tấm lòng của người mẹ, đã sớm nhẫn tâm đưa chị về bên kia thế giới khi tuổi đời còn quá trẻ, bỏ lại 5 đứa con bơ vơ khóc than tìm mẹ.

Người thân của nạn nhân cho biết, ngày 8/7, do thời tiết nắng nóng nên chị L. đi thăm ruộng lúa và làm cỏ đồng lúc trời xế chiều.

Màn đêm buông xuống vẫn không thấy mẹ từ đồng ruộng trở về, các em cũng không mảy may suy nghĩ. Bởi việc mẹ đi làm về muộn không phải là điều hiếm thấy. Các con của chị L. không ngờ, đó là buổi chiều cuối cùng được trông thấy nụ cười của mẹ.


Nhìn những đứa trẻ bên di ảnh mẹ khiến nhiều người xót thương.
Sáng 9/7, hung tin ập đến với gia đình nhỏ khi người ta phát hiện thi thể chị Nguyễn Thị L. bên ruộng lúa.

Chị L. có tiền sử bệnh tim nhưng vì gia cảnh quá nghèo nên không đủ điều kiện chạy chữa, chị đành ngậm ngùi chịu từng cơn đau hành hạ. Lúc phát bệnh, không có ai xung quanh để cầu cứu nên chị đã ra đi, bỏ lại ánh mắt đau đáu tìm mẹ của những đứa con đang tuổi ăn tuổi lớn.

Chồng chị L. là anh Đặng Văn Hùng và đứa con gái đầu lòng là em Đặng Thị Hiền (SN 2000), vì cuộc sống mưu sinh nên phải bươn chải làm thuê, kiếm từng đồng ở các tỉnh miền Nam, mong sao có tiền gửi về nuôi các em.

Vì cuộc sống nghèo túng, Hiền phải sớm nghỉ học theo bố đi làm phụ hồ từ nhiều năm nay. Nhận được hung tin từ quê nhà, 2 cha con anh Hùng phải nén chặt đau thương, lau vội nước mắt để bắt kịp chuyến xe về đưa tang người vợ xấu số.

Sau khi kết hôn, vì không có công việc ổn định nên cuộc sống của vợ chồng anh Hùng chỉ trông chờ vào 3 sào ruộng. Cái nghèo đi với cái khó, 5 đứa con lần lượt ra đời như một gánh nặng đè thêm lên đôi vai của vợ chồng anh chị. Cảnh đông con, cuộc sống càng thêm vất vả. Anh chị phải bươn chải lo cái ăn, cái mặc cho đàn con nheo nhóc.

Bà Đặng Thị Thanh (80 tuổi, mẹ chồng chị L.) bị mất một chân do trúng bom Mỹ cũng cố chống gậy đến bên di ảnh khóc thương người con dâu hiếu thảo. “Sao ông trời lại bất công khi cướp mất mẹ của các cháu tôi như thế. Suốt đời L. lam lũ, vất vả, chưa có phút giây nào được nghỉ ngơi thoải mái. Nghe tin, tôi rã rời chân tay chỉ mong đây là cơn ác mộng mà thôi. Tôi tàn tật bao lâu nay cũng nhờ con dâu chăm sóc, giờ nó ra đi biết lấy ai nương nhờ. Tôi cũng chỉ sống được vài năm nữa, nhưng mấy đứa trẻ từ nay sẽ ra sao khi thiếu vắng đôi tay mẹ”, bà Thanh nói trong nước mắt.

Nhìn mấy đứa con thơ dại ngồi quanh di ảnh của mẹ đang nghi ngút khói hương, không ai có thể cầm được nước mắt.

Nghẹn ngào trong tiếng nấc, em Đặng thị Trang (13 tuổi), con gái thứ 2 của vợ chồng anh Hùng nói: “Con đau lắm, mấy đêm nay, cả 5 chị em không hề ngủ, cứ nằm xuống là nước mắt tuôn trào. Từ nay ai sẽ là người chăm sóc, lo lắng cho chị em chúng con. Hằng đêm, nghe đứa em út hỏi mẹ đi mô (đi đâu - PV) không thấy về, con chỉ biết cắn chặt môi, đau đớn không biết nói thế nào cho em hiểu”.

Được biết, số tiền vay nợ ngân hàng của gia đình anh Hùng hiện đã lên tới con số vài chục triệu đồng. Lúc này, với anh Hùng và những đứa trẻ, cái ăn cái mặc qua ngày cũng là cả một vấn đề khi mà các em còn quá nhỏ dại, nói gì đến chuyện trả nợ ngân hàng.

Nói về hoàn cảnh của nạn nhân, ông Đặng Hữu Khánh, Trưởng thôn Minh Tiến chia sẻ: “Gia đình chị L. thuộc diện hộ nghèo của thôn trong nhiều năm nay, cuộc sống hết sức khó khăn. Vừa qua, tai họa ập xuống, 5 đứa con giờ sống trong cảnh mồ côi mẹ. Một mình anh Hùng phải gánh vác trọng trách nuôi đàn con nhỏ và mẹ già tàn tật. Chính quyền và gia đình rất mong các tấm lòng hảo tâm quan tâm, giúp đỡ để các cháu có thể vượt qua được nỗi đau quá lớn này”.

Thắp nén hương lên bàn thờ chị L, chúng tôi chia tay 5 chị em Trang khi bóng chiều đã xuống, rời ngôi nhà còn phủ kín sự tang thương mà lòng không khỏi quặn đau suy nghĩ. Sự mất mát quá lớn đó đến lúc nào các em mới có thể vượt qua, tương lai của 5 đứa trẻ mồ côiấy liệu có tươi sáng hơn.

Mọi giúp đỡ xin gửi về:
- Bà Đặng Thị Thanh (mẹ chồng chị L.)
Địa chỉ: Thôn Minh Tiến, xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh

Hoặc:
- Báo Đời sống & Pháp luật tại Miền Trung
Số 03, Đại lộ Lê Nin, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An; ĐT/Fax: 038.8601010; Mobil: 0912329293
Số tài khoản: 0191012468008, Ngân hàng Bảo Việt Nghệ An; chủ tài khoản: Báo Đời sống & Pháp luật tại Miền Trung.

Theo Thiện Quyền (nguoiduatin.vn)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top